2 điều không nên thể hiện nếu không muốn bị cho là "thùng rỗng kêu to"

( PHUNUTODAY ) - Càng chăm thể hiện 2 thứ này, chính là bạn đang tự hại mình, bị người đời cười chê.

Người ta thường nói, để đánh giá một con người, không phải qua vật chất và tiền tài mà nhìn vào nhân phẩm người đó. Có những người càng yên lặng, càng nể phục. Ngược lại, có những kẻ càng thích thể hiện, càng như "thùng rỗng kêu to".

Hãy đọc 2 điều dưới đây để không bị người ngoài nhìn vào mà đánh giá thấp:

Khoe mẽ sự giàu có

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Khoe khoang, thể hiện là cách nhanh nhất để bạn tự giết chính mình. Nghe có vẻ nặng nề nhưng sự thật là vậy.

Thực tế, những người thực sự giàu có thường khá khiêm tốn. Họ không thích khoe khoang số tiền bạc, của cải mình có. Họ không nói quá nhiều về lối sống hay thói quen chi tiêu xa xỉ thường ngày. Còn những người luôn mồm khoe xe sang hào nhoáng, khoe đồ hiệu đắt đỏ,... chưa chắc là những người giàu có. Có chăng, những người như vậy, thường bị thiên hạ cười chê gọi với biệt danh "giàu xổi" - nhà giàu mới nổi.

Người ta thường nói con người thiếu thứ gì thường thể hiện mình có thừa. Hẳn phải tự ti đến mấy mới đem sự giàu sang đi khoe khắp mọi nơi. Sự giàu sang có thể kéo danh tiếng nhưng không thể tìm được người thương yêu bạn thực sự. Càng thích khoe khoang, càng nhận được sự cười chê, mỉa mai của người đời.

Đặc biệt, đối với những người có hoàn cảnh khó khăn hơn, sự thể hiện, khoe khoang của bạn vô tình hạ thấp giá trị của bản thân, tự đề cao và khiến người khác tổn thương.

Đừng khoe mẽ sự giỏi giang

woman

Là phụ nữ, dù xinh đẹp, tài giỏi đến đâu cũng chớ nên thể hiện mình hơn người. Năng lực của bạn đến đâu, người khác tự có đánh giá của riêng họ. Đừng vội tự thể hiện hay khoe mẽ trước người khác rằng mình thực sự giỏi giang đến đâu, bản lĩnh nhường nào.

Càng khoe khoang, người khác cho rằng bạn kém tự tin về năng lực đến nỗi phải rêu rao khắp nơi về sự "tài giỏi" của bản thân. Hơn nữa, nếu càng khoe khoang về điều gì, bạn sẽ dễ dàng gặp thất bại về việc đó. Không cần thiết phải nói ra thành tựu của mình mà hãy để những người tự cảm nhận và đành giá. Đừng lo lắng họ không thể đánh giá đúng khả năng những gì bạn đang có. Chỉ cần bạn có năng lực tự khắc sẽ tỏa nhiệt, đã là ngọc dù có ở đâu cũng phát sáng.

Ai cũng sẽ ngưỡng mộ bởi bạn vừa xinh đẹp, tài giỏi, lại còn khiêm tốn. Một người phụ nữ hội tủ những giá trị tuyệt vời nhất thì không ai có thể khinh thường, cười chê.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link