2 điều nếu bạn không thể làm tốt, đừng mong thu phục lòng người, khiến người khác toàn tâm tin tưởng

( PHUNUTODAY ) - Cố nhân dạy, niềm tin là thứ không thể mua bán và cưỡng cầu. Nếu mất niềm tin vào chính mình, luôn sợ hãi trước hiện thực sẽ không có tư cách nhận được tín nhiệm từ kẻ khác.

Điều số 1: Mất lòng tin vào chính mình

Có câu nói thế này: Chúng ta tin tưởng hoàn toàn vào lời chỉ đường của một người lạ, nhưng lại mất lòng tin vào trái tim mình. Người thông minh sẽ không bao giờ lấy người khác làm tiêu chuẩn, không ngừng so sánh và vứt bỏ bản thân. Họ hiểu rằng, mỗi người luôn mang một bản sắc, giá trị riêng, thế nên thay vì tự ti, họ luôn tự tin là chính mình.

611

Sống thay vì xem trọng, phụ thuộc vào ánh nhìn của người khác, hãy quyết đoán, độc lập, tự làm chủ chính mình. Bằng không, bạn sẽ không bao giờ được nể trọng, kính phục, và tìm được tri kỷ đích thực. Ở đời, nếu không biết bạn thân là ai, sẽ chẳng thể nhìn rõ nhân thế, để biết đâu là con đường nên đi, người nên kết giao, việc nào nên làm. Đừng sống như ông lão trong câu chuyện đẽo cày giữa đường, cả tin vào lời khuyên của tất cả, để rồi cuối cùng tay trắng mà thôi.

Điều số 2: Luôn chạy trốn sự thật

Làm người, dù vì bất cứ lý do gì, đừng trốn chạy sự thật, dù nghiệt ngã và tàn khốc đến đâu chăng nữa. Người thông minh, sẽ luôn tìm ra giải pháp, đối mặt với hiện thực, thay vì buông xuôi, phó mặc cho dòng chảy của số phận. Họ không bao giờ trông chờ quá nhiều và sự giúp đỡ của người khác, mà quên mất người duy nhất có thể cứu họ, chính là bản thân họ. 

610

Thất bại lớn nhất của đời người là không dám đối diện với chính mình, đánh mất niềm tin, trở nên hèn yếu. Nến nhớ: Chiến thắng không tự nhiên bước đến, mà buộc bạn phải đứng dậy để giành được. Xã hội không cười nhạo kẻ bò lên từ vực thẳm, mà khinh thường người nhu nhược, ủy khuất trước miệng lưỡi thế gian. Có mất mát mới hiểu được giá trị và biết trân trọng. Hãy mạnh mẽ và tích cực, luôn ngẩng đầu giống như hoa hướng dương, sau một đêm tối dằng dặc sẽ luôn hướng về phía mặt trời rực rỡ.

Kết lại:

Muốn thu phục lòng tin của người khác, được vạn người kính phục, bắt buộc phải tin tưởng vào chính mình, làm tốt việc của bản thân và không bao giờ đầu hàng trước số phận. Tương lai bạn thế nào, đều do chính bàn tay bạn quyết định, chứ không phải miệng lưỡi thế gian.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link