5 thói quen "xấu đau xấu đớn", nếu không thay đổi, dù thông minh cỡ nào cũng ch.ết trong muộn phiền

( PHUNUTODAY ) - 5 thói quen "xấu đau xấu đớn" sau chắc chắn sẽ gi.ết ch.ết hoàn toàn niềm vui của bạn. Thay vì cố chấp duy trì, hãy thay đổi để bản thân ngày càng trở nên hoàn hảo hơn.

1. Lan truyền những thông tin thất thiệt, không chính xác

"Tam sao thất bản", ngồi lê đôi mách, đàm tiếu thiên hạ vốn dĩ là việc không nên làm. Nếu bản thân bạn qua miệng lưỡi người đời biến thành một người khác, xấu xí và tệ bạc hơn, bạn có thoải mái hay không?

49

Những tin đồn thất thiệt có thể mua vui cho thiên hạ trong chốc lát. Nhưng theo thời gian sẽ chẳng ai muốn gần gũi, kết thân với người không biết giữ mồm giữ miệng. Tốt hơn hết là mình chỉ nên nói những chuyện vui, tích cực mà thôi. "Biết khi nào nên nói" là khôn, bằng không sẽ tự mình rước mời rắc rối.

2. Tự dằn vặt mình vì tội lỗi đã qua

Thất bại, khổ đau là một trong những hành trang của con người. Nếu không, chúng ta đã không có mặt trên cõi đời này và trở thành thiên sứ mất rồi. Người thông minh thật sự, hãy biết trân trọng chính bản thân mình. Hãy học cách cho qua tất cả để tập trung vào hiện tại và tương lai. Thay vì: “Tôi ước gì mình đã ...”, hãy nói: "Tôi nhất định phải hoàn thành tốt hơn vào lần tới”.

3. Nhìn cuộc đời với đôi mắt bi quan, tiêu cực

Không nghĩ những điều mới mẻ, bạn sẽ chẳng thể sáng tạo. Không nghĩ những điều tích cực, bạn sẽ chẳng thể lạc quan trước cuộc sống. Vấn đề gì cũng có hai mặt, đừng bao giờ khư khư giữ lấy một đôi mắt bi quan, tiêu cực đầy xấu xí nhé.

50

4. Tự ti, không ngừng so sánh bản thân với người khác

Nên nhớ, người duy nhất bạn được phép so sánh bản thân mình là bạn của ngày hôm qua. Tự ti, căm ghét những thiếu xót của mình, bạn chỉ có thể chạy trốn, không thể thay đổi hiện tại tàn khốc. Hãy tự tin là chính mình, kiên cường ngẩng cao đầu trước mọi thử thách.

5. Thụ động, nhất là trong công việc

Việc quá thụ động cũng có tác động tiêu cực đến sự tự tin và lòng tự trọng của bản thân. Ngược lại, quyết đoán, chủ động, xông xáo đúng lúc sẽ phản ánh bạn là người năng động, có trách nhiệm. Hãy tự giác hoàn thành công việc và cải thiện những điểm bản thân còn thiếu sót, không chỉ tạo được thiện cảm với đồng nghiệp và cấp trên, mà còn giúp bạn kết giao được với nhiều mối quan hệ tích cực.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link