2 loại cây dễ trồng trong nhà nhất giúp lọc không khí là làm tinh thần thư giãn

14:00, Thứ ba 02/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Trầu bà và cau Nhật được cho là những loại cây mang lại không khí trong lành, làm tinh thần thoái mái và làm việc hiệu quả.

Theo trang Conversation, những nghiên cứu trước đây cũng đã tìm ra liên kết cây trồng trong nhà với việc giảm căng thẳng, hạ huyết áp và cải thiện trạng thái tinh thần. Môi trường văn phòng có cây cối có liên quan đến mức độ hài lòng trong công việc cao hơn và giảm các phàn nàn về sức khỏe.

Cây trầu bà và cau Nhật được coi là những loại cây hữu ích nhất trong việc thúc đẩy tâm trạng tốt, tăng cường sự tập trung công việc và học tập.

Cây trầu bà

Nghiên cứu tâm lý trước đây đã chỉ ra rằng, những loại cây có lá tròn như trầu bà, sanh với tán cong mềm mại được coi là có hình dáng và màu sắc thư giãn, hấp dẫn hơn xương rồng, huyết giác có gai nhọn và sắc cạnh.

Empty

Có ngoại hình xanh mướt và tươi tắn, cây trầu bà như là một loại cây trồng trong nhà, cũng như trang trí nội - ngoại thất văn phòng làm việc. Đặc biệt, đây là loại cây trang trí để bàn hoàn hảo để thu hút ánh nhìn và mang lại sự tươi mát cho không gian.

Không chỉ là cây phong thuỷ tốt, cây trầu bà còn có tác dụng hấp thụ khí độc như khói thuốc, khí thải của động cơ, bức xạ từ các thiết bị điện tử, các khí benzen. Do vậy, cây trầu bà còn được ví như chiếc máy lọc không khí hữu ích trong nhà.

Cây cau Nhật

Cây cau Nhật là một loài cây văn phòng đang được ưa chuộng nhất trên thị trường. Cây không những có dáng đáng, sang trọng mà còn có tác dụng thanh lọc không khí. Mang lại sự may mắn và tài lộc cho tất cả mọi người.

Empty

Cây cau Nhật mang lại sức khỏe: Cây cau Nhật đã được công nhận là một trong số ít các cây có khả năng hấp thụ những độc tố hóa học. Đặc biệt là chất xy-len, xylene, toluene… giúp thanh lọc không khí, bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng.

Cây cau nhật theo phong thủy giúp xua đuổi những điều không tốt, mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ. Cây còn mang vượng khí đến cho gia đình, thuận lợi cho đường công danh sự nghiệp. Chính vì vậy, nên cây rất được ưa chuộng làm cây nội thất hiện nay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc