5 cây cảnh dưỡng người, càng nuôi lâu gia đình càng khỏe mạnh, thịnh vượng

( PHUNUTODAY ) - Những cây cảnh này không chỉ giúp trang trí ngôi nhà mà còn có tác dụng thanh lọc không khí, tốt cho sức khỏe.

Cây dừa cảnh

Cây dừa cảnh còn được gọi là cây dừa tía, dừa vàng, cau vàng thuộc họ Cọ. Đây là loại cây bụi nhỏ lâu năm, thân nhẵn, lá mọc cách nhau. mặt trên nhẵn, có màu xanh lục, mảnh mai.

cay-canh-duong-nguoi-01

Loại cây này có dáng thanh thoát, sang trọng. Đặc biệt nó có khả năng thanh lọc không khí cực tốt.

Ngày nay, các nghiên cứu chỉ ra rằng cây này có thể làm tăng độ ẩm trong không khứ, khử các chất độc trong không khí như benzen, trichloroethylene, formaldehyde... Trồng cây dừa cảnh trong nhà không chỉ đẹp mà còn tốt cho sức khỏe.

Cây dừa cảnh ưa môi trường ấm và ẩm. Bạn nên trồng trong đất tơi xốp, thoáng khí, bón thêm phân hữu cơ. Để cây ở nơi có ánh sáng tán xạ và thông gió tốt. Đất trong chậu khô từ 30-40% thì tưới nước; có thể phun sương lên lá để cây xanh tốt.

Trầu bà

Cây trầu bà là loại cây cảnh phố biến trong gia đình. Nhiều người thích đặt trầu bà trong nhà hoặc nơi làm việc vì cây này dễ sống, không cần phải chăm sóc nhiều. Dù trồng cây trong chậu hay làm chậu treo đều rất đẹp.

cay-canh-duong-nguoi-02

Cây có lá xanh tươi quanh năm giúp căn phòng thêm trang nhã, gần gũi với thiên nhiên. Cây trầu bà cũng có tác dụng hút không khí, hút bụi, giúp môi trường sống trong lành hơn.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là loại cây thân thảo, sống lâu năm. Có nhiều giống lưỡi hổ khác nhau với hình dạng lá và màu sắc khác nhau. Cây lưỡi hổ cũng có nhiều kích thước, có thể phù hợp với nhiều không gian khác nhau.

Loại cây này không chỉ có tác dụng trang trí cho nhà ở mà còn có khả năng thanh lọc không khí cực tốt. Cây có thể hút các chất độc hại như nitơ đioxit, formaldehyde, benzen...

cay-canh-duong-nguoi-03

Cây lưỡi hổ ưa sáng nên cần được trồng ở nơi có ánh sáng và thoáng gió. Vào mùa hè nắng nóng, không cần đặt cây vào nơi có bóng râm. Cây tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ to khỏe hơn.

Cây này có khả năng trữ nước tốt nên không cần tưới nhiều. Khi thấy đất khô khoảng 50-60% thì tưới đẫm nước cho cây một lần. Có thể bón phân hữu cơ (bánh bã đậu, lạc đã ủ) vào đất để cây phát triển tốt...

Thường xuân

Cây thường xuân là loại cây bụi lá xanh, lá hơi giống lá phong, mặt lá nhẵn bóng, các lá đơn mọc xen kẽ. Cây này có thể để trên bàn làm việc hoặc bệ cửa sổ đều rất đẹp.

cay-canh-duong-nguoi-04

Cây thường xuân có khả năng thanh lọc không khí mạnh, thích hợp với phòng khách, phòng ăn, phòng làm việc.

Loại cây này dễ nuôi, dễ sống, không cần quá nhiều ánh sáng. Cây không chịu được ánh sáng mạnh nên cần để ở nơi thông khí, có ánh sáng khuếch tán.

Cây lan quân tử

cay-canh-duong-nguoi-05

Cây lan quân tử có lá rộng, dài và thẳng. Toàn bộ thân cây giống như một chiếc quạt lớn trông rất ấn tượng. Cây có thể ra hoa với màu sắc rực rỡ, đẹp mắt.

Loại cây này được nhiều người yêu thích vì có giá trị làm cảnh cao. Ngoài ra, lan quân tử cũng có khả năng hút bụi, thanh lọc hầu hết các loại khí độc hại trong môi trường xung quanh.

Theo:  xevathethao.vn copy link