"Hòa Thân" cùng tình trẻ kém 20 tuổi gây choáng khi bất ngờ "khoe" tứ hợp viện xa hoa như cung Càn Long

( PHUNUTODAY ) - Gần đây, "Hòa Thân" Vương Cương bất ngờ tiết lộ dinh thự Tứ hợp viện cao cấp tại Bắc Kinh khiến bao người ngỡ ngàng. 

Trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc, nhắc đến Vương Cương người ta nghĩ ngay đến vai diễn kinh điển Hòa Thân. Ngược lại, nhắc đến “đệ nhất gian thần Trung Hoa” không có ai vượt qua được cái bóng quá lớn của nam diễn viên gạo cội người Liêu Ninh.

Empty

Tuổi trẻ kiếm tiền từ phim ảnh, kinh doanh, mới đây trong một show truyền hình Vương Cương gây sốt khi khoe căn tứ hợp viện của mình khiến khán giả “há hốc” về độ hoành tráng.

Theo đó, “tứ hợp viện” là kiểu kiến trúc nhà ở truyền thống của người Trung Quốc. Nó nổi tiếng với kiểu cấu trúc nhà cửa theo nguyên lý âm dương của trường phái Đạo gia, ngũ hành, cân bằng lâu dài, luân lý đạo đức và phong thủy.

Empty

Căn tứ hợp viện của Vương Cương sẽ không có gì đáng nói nếu như không có hàng loạt đồ cổ như viện bảo tàng. Bao gồm: Bình gốm sứ thời Càn Long, gốm sứ thanh hoa thời Khang Hy, tấu chương của Hoà Thân, tranh của Tề Bạch Thạch, chữ của Hàn Mỹ Lâm, bàn làm bằng hoàng gỗ lê tuổi đời 300 năm,...

Có thể thấy trong căn nhà những chữ của Hàn Mỹ Lâm (nhà nghệ thuật nổi tiếng của Trung Quốc), những bình Cảnh Thái Lam đồng (loại bình cổ nổi tiếng của Trung Quốc) được phỏng theo vua Càn Long.

Empty

Chữ của Hàn Mỹ Lâm trong Tứ hợp viện - một nghệ thuật gia nổi tiếng có sức ảnh hưởng lớn trong thời kỳ đương đại Trung Quốc.

Bình Cảnh Thái Lam đầy ắp trong căn nhà Vương Cương. Đây được coi là một trong tám tuyệt tác của Bắc Kinh xưa. Năm 2006, Cảnh Thái Lam được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Trung Quốc.

Empty

Bước vào trong nhà, mỗi một món đồ đều là thứ đồ cổ giá trị cao. Chiếc bàn ngay giữa căn phòng được làm từ gỗ của cây Hoàng hoa lê 300 năm tuổi.

Cư dân mạng cho rằng, Tứ hợp viện này của Vương Cương còn nhiều món đồ cổ hơn cả bảo tàng. Giá trị từ các món đồ cổ mà "hòa thân" Vương Cương sưu tầm thực không hề nhỏ.

Empty

Sau hai cuộc hôn nhân tan vỡ, Vương Cương tìm lại được tình yêu ở tuổi 57, hơn nữa còn tìm được vợ qua mạng. Vào năm 2008, Vương Cương đã kết hôn lần ba khi đã 60 tuổi.

Empty

Đám cưới diễn ra hết sức kín đáo, ngoài bố mẹ hai bên ra không một ai hay biết. Mãi đến gần 1 năm sau, một tờ báo chộp được cảnh Vương Cương bên cô vợ trẻ đang mang bầu thì dư luận mới vỡ lẽ.

Khi con trai và cháu gái chào đời, Vương Cương tuyên bố chính thức giải nghệ, lui khỏi làng giải trí để tập trung thời gian cho gia đình. Ông biết rằng việc làm cha khi đã U70 không hề đơn giản và sẽ khiến ông phải tập trung toàn bộ thời gian và sức lực.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn