2 mẹo nhỏ giúp nhổ lông gà nhanh, sạch cả lông tơ trong tích tắc

( PHUNUTODAY ) - Áp dụng những mẹo đơn giản này giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức trong việc làm lông gà. Đồng thời không lo gà bị tróc da, dập mỏ.

Nhổ lông gà bằng giấm hoặc rượu trắng

Trước tiên bạn cắt tiết gà. Sau đó, bạn nhúng gà vào nước lạnh cho nước ngấm đều thân gà khoảng 5 phút. Nhiều người thường bỏ qua bước này mà dội ngay nước sôi vào để vặt lông. Tuy nhiên nếu chỉ dội nước sôi thì vặt lông gà sẽ khó khăn hơn.

Tiếp đến bạn rưới đều rượu trắng hoặc giấm lên con gà, để như vậy trong khoảng 10 phút. Sau đó nhúng lại gà với nước lạnh khoảng 5 phút nữa.

Sau bước này bạn bỏ gà vào nồi nước nóng tầm 50-80 độ C trong 3-5 phút. Bạn lưu ý không ngâm lâu để tránh nước nóng làm lỗ chân lông gà co lại, rất khó nhổ lông và có thể làm da bị rách khi nhổ.

Tiếp đến bạn tiến hành nhổ lông gà. Ở bước này bạn nhổ xuống sát phần da theo chiều xuôi để có thể sạch cả phần lông tơ. Có thể nhổ trong chậu nước lạnh để dễ dàng hơn.

Cuối cùng bạn dùng một ít muối, gừng kết hợp cùng rượu trắng xát đều lên gà rồi đem xả dưới vòi nước cho trôi sạch lông. Bước này không chỉ khử được mùi hôi của gà mà còn giúp gà trắng sạch.

Nhổ lông gà bằng lá đu đủ

Trước tiên bạn vò nát lá đu đủ và cho vào nước đun sôi ở nhiệt độ 100 độ C. Sau khi cắt tiết gà xong, đem gà rửa sạch với nước lạnh khoảng 5 phút rồi sau đó cho vào nồi nước sôi với lá đu đủ đã được chuẩn bị.

Ở bước này bạn cũng lưu ý không nên nhúng gà trong nước sôi quá lâu có thể sẽ làm da tuột khỏi gà, làm lỗ chân lông gà co lại rất khó nhổ lông.

Sau khoảng 5 phút thì bạn lấy gà ra và tiến hành nhổ lông gà với thao tác miết tay sát da, xuôi theo chiều lông mọc để sạch cả phần lông tơ.

Sau khi đã nhổ hết lớp lông dài bên ngoài bạn tiếp tục nhúng gà qua nước sôi rồi nhấc ra để vào một chậu nước lạnh đầy. Lúc này, các lông măng nhỏ li ti sẽ nở ra để bạn nhổ nhanh và sạch hơn.

Cuối cùng là tưới một ít giấm lên để khử mùi hôi của gà và mang đến sự sáng trắng cho nó.

Mẹo chọn gà ngon

Muốn chọn được con gà ngon bạn nên chọn con khỏe mạnh, nhanh nhẹn, khó bắt, mào gà đỏ tươi, lông óng mượt. Chọn con gà chân thẳng, đều, không bị sứt móng hay xây xước.

Bên cạnh đó, bạn nên chọn con gà có mỏ sắc nhọn, màu sáng bóng, không bị chảy nhớt.

Để không mua phải gà bị tiêm thuốc tăng trọng bạn kiểm tra dưới cánh gà nếu có nhiều chấm đỏ, xung quanh có nước phồng lên màu đen và dần lan ra thì không nên mua.

Bạn cũng nên kiểm tra phao câu gà, nếu thấy có phân có bọt vàng, nhầy hoặc lẫn máu tươi thì chứng tỏ gà bị bệnh không nên mua.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link