3 loại tiền rơi trên đường không nên nhặt: Cẩn thận rước họa sát thân

( PHUNUTODAY ) - Tiền tượng trưng cho tài lộc, tuy nhiên việc nhặt được tiền rơi vãi lại không phải điều tốt. Có 3 loại tiền rơi mà ta không nên nhặt.

Quan niệm dân gian cho rằng của cải sẽ trừ được tai họa. Trong cuộc sống của chúng ta nhiều người sẽ ném tiền xuống đường tượng trưng cho việc ném đi tai họa của mình xuống đất. Khi người khác nhặt mong người khác nhặt sẽ rước họa vào thân …

Kỳ thực theo quan niệm dân gian khi thấy tiền bên đường phải cẩn thận và chú ý những điều kiêng kỵ. Lời khuyên được đưa ra là đừng tùy tiện nhặt tiền, nếu không sẽ bạn sẽ có thể gặp phải những điều không như ý. Đặc biệt chú ý 3 loại tiền đánh rơi trên đường sau:

13

Không nên nhặt tiền đã được gấp thành các hình khác nhau

Khi phát hiện các tờ tiền đã được gấp thành các loại hình khác nhau ở ven đường, chúng ta đừng nhặt nó.

Vì rất có thể số tiền này cố tình bị ném xuống, và nó đương nhiên nó có thể được dùng để trừ tà, trừ tai họa, nếu nhặt được tiền này thì rất có thể sau này bạn sẽ gặp xui xẻo.

Không nên nhặt và giữ lại số tiền quá lớn

Khi thấy số tiền có mệnh giá quá lớn ở ven đường, tốt nhất chúng ta không nên nhặt về và giữ cho riêng mình.

Vì ở góc độ tâm linh số tiền to lớn này là tượng trưng cho sự may mắn, cho tài lộc của người khác. Nếu bạn nhặt nó và chiếm giữ, thì tài lộc của bạn sẽ giảm sút. Đó là chưa kể đến những rắc rối liên quan đến pháp lý và thậm chí nếu không may mắn bạn sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự.

Không nên nhặt tiền được bọc hoặc gói cẩn thận

Thông thường nếu người ta làm mất tiền trên đường thì thông thường là những tờ tiền riêng lẻ do bất cẩn mà đánh rơi.

Nhưng với những khoản tiền được gói cẩn thận hay được bọc đặc biệt thì nó có nghĩa là tiền có mục đích cho công việc nào đó. Biết đâu đó có thể là tiền cứu người, v.v., vì vậy điều này loại tiền là quan trọng nhất, tốt nhất không nên nhặt mang về.

Xét về mặt tâm linh sau khi nhặt xong số tiền này chắc chắn sẽ làm tổn hại đến tài lộc, dẫn đến tài lộc sa sút. Xét về mặt đạo đức xã hội thì người đánh rơi số tiền này hẳn sẽ rất lo lắng và đau khổ, có thể họ đang cần nó cho một công việc rất quan trọng.

Trên thực tế, ở trường thứ 2 và thứ 3 nhiều người lựa chọn nhặt số tiền và nhờ các kênh khác nhau để tìm người đánh rơi và gửi lại họ số tiền trên.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link