2 mẹo trị thâm nách và khử mùi hôi cực đỉnh được chị em mê mẩn

( PHUNUTODAY ) - Vùng da dưới nách thường bị xỉn màu do dùng nhíp hay dao cạo nhiều, chỉ cần dùng nhánh gừng như thế này là bạn không còn lo về thâm nách và mùi hôi.

Gừng chứa K, Ca, Fe, Zn, P có công dụng diệt khuẩn, khử mùi cực hiệu quả. Gừng chứa hợp chất có cấu trúc diphenyl heptan có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ có tác dụng ngăn ngừa quá trình lão hóa giúp vùng da dưới cánh tay trở nên se khít lỗ chân lông, và mịn màng hơn.

Ngoài ra, trong củ gừng còn có chứa tới 25% tinh dầu và chất cay có tác dụng diệt khuẩn gây mùi, ngăn ngừa mồ hôi tiết ra giúp vùng nách trở nên khô thoáng, sạch sẽ.

1. Trị hôi nách bằng chanh và gừng

Chanh là chất kháng khuẩn, không chỉ giúp làm sạch vùng nách mà còn làm giảm vết thâm cũng như giúp vùng nách trắng hồng hơn. Sự kết hợp của gừng và chanh không những giúp đẩy mùi hôi nhanh chóng mà còn làm làn da dưới cánh tay mịn màng, trắng sáng hơn.

tri-tham-nach-phunutoday1

Thực hiện:

+ 100g gừng tươi rửa sạch và ép lấy nước

+ Vắt thêm 1/2 quả chanh

+ Vệ sinh vùng nách và thấm dung dịch có được lên nách

+ Thực hiện hàng ngày sau khi tắm để da có thể hấp thụ được nhiều nhất các dưỡng chất

Lưu ý: chanh có tính axit nên nếu vùng nách bị viêm lỗ chân lông hay có vết thương hở thì hạn chế hoặc không sử dụng, tránh làm vết thương lâu lành và gây sót.

2. Trị thâm nách với gừng và muối

Trong muối có tính sát khuẩn cao giúp đánh bay nguyên nhân gây mùi, kết hợp với nước gừng sẽ làm da hết thâm và trở nên sáng mịn hơn mỗi ngày.

tri-tham-nach-phunutoday2

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 2 thìa nước ép gừng.

- 1 nhúm muối nhỏ.

Cách làm:

- Pha 1 chút muối với nước ấm, sau đó cho thêm nước ép gừng vào trộn đều.

Cách sử dụng:

- Sau khi tắm dùng bông thấm vào hỗn hợp rồi bôi đều lên nách rồi dùng tay massage nhẹ nhàng chừng 2-3 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào các tế bào.

- Lưu lại hỗn hợp trên da chừng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước.

- Áp dụng công thức này 2-3 lần/tuần vùng da dưới nách trắng lên trông thấy đấy nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link