Mách nhỏ cách lấy cao răng bằng đường nâu hiệu quả bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Răng miệng rất quan trọng đối với mỗi chúng ta, bởi vậy chúng ta phải chăm sóc răng miệng cẩn thận hằng ngày và đặc biệt là phải thực hiện lấy cao răng định kỳ. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn cách lấy cao răng bằng đường nâu hiệu quả bất ngờ nhé!

 Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc hình thành cao răng nhưng về tổng quan thì do hằng ngày chúng ta sử dụng nhiều loại thức ăn khác nhau, do đó việc các loại đồ ăn thức uống còn thừa và sót lại ở răng, đến cuối ngày thì răng cần có nhu cầu được làm sạch để loại bỏ các chất thừa đó nhưng vì một lí do khách quan nào đó mà chúng ta không chú trọng đến công tác này.

cach-lay-cao-rang-bang-duong-nau-2-1

Lâu ngày, các thức ăn thừa này bám dính hình thành nên một lớp cao răng cứng cáp, bám chặt vào răng gây nên một số bệnh về răng miệng khá nguy hiểm, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của người bệnh.

Đường nâu được dùng giống như đường trắng để nấu ăn. Khi bạn lấy cao răng bằng đường nâu thì không cần sử dụng quá nhiều, chỉ cần 1 thìa là vừa đủ.

Cách thực hiện như sau:

tiet-lo-cach-lay-cao-rang-bang-duong-nau-don-gian-hieu-qua-cao1

Chuẩn bị: 1 thìa đường nâu, 1 thìa cà phê muối, 1 cốc nước.

– Pha nước muối ấm để súc miệng trong 1 phút.

– Cho 1 thìa đường nâu vạo miệng và ngậm lại, dùng lưỡi đưa đường chà sát lên răng. Thực hiện liên tục trong 15 phút.

cach-lay-cao-rang-bang-duong-nau-1-1

– Súc miệng lại với nước và đánh răng thật kĩ.

Lưu ý:

Trong thời gian ngậm đường, bạn cần liên tục đưa lưỡi khuấy đường trong khoang miệng để đường tiếp xúc đều khắp mặt răng trong ngoài. Khuấy đảo cho đến khi đường tan hết, bạn nhổ bỏ dung dịch này ra ngoài và đánh răng lại thật kĩ.

Sau đó, tiếp tục xúc miệng bằng nước muối ấm để đảm bảo khoang miệng hoàn toàn sạch khuẩn. Bạn nên kiên trì cách làm sạch cao răng này thực hiện 1 đến 2 lần/ngày để đạt kết quả tốt nhất./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link