2 người mẹ chịu cùng nỗi đau có con gái nghi bị xâm hại: Bức tâm thư "trao nhau" khiến nhiều người xúc động

( PHUNUTODAY ) - Bức thư là những lời chia sẻ đầy chân thật của chị Thủy gửi đến chị M.C. làm sao để giúp con gái vượt qua được khoảng thời gian khó khăn này.

Trong thời gian gần đây, dư luận xã hội đang đặc biệt quan tâm đến việc nhiều trẻ em bị dâm ô, xâm hại tình dục. Đáng chú ý hiện nay là hành trình đấu tranh đi tìm công lý của vụ việc bé gái 6 tuổi nghi bị dâm ô ở Vũng Tàu và bé gái lớp 1 nghi bị xâm hại tại trường ở quận Thủ Đức , TP. HCM.

tam thu cu me 1

Ảnh minh họa.

Nói về vụ việc bé gái 6 tuổi nghi bị dâm ô ở Vũng Tàu, chị Trần Thị Thu Thủy (37 tuổi, sống tại chung cư Lakeside), mẹ của cháu N.T. cho biết, vào cuối tháng 6/2016, bé T. đã kể với mẹ về việc nhiều lần bị một cụ ông sống cùng chung cư đưa ra góc cầu thang xâm hại tình dục. Cháu N.T. cho rằng hung thủ chính là ông Nguyễn Khắc Th. (77 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu).

Sau khi biết tin, người mẹ vô cùng đau đớn và nhiều lần làm đơn gửi công an, các cấp có thẩm quyền vào cuộc điều tra. Đến tháng 8/2016, cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với án hình sự xâm hại tình dục trẻ em liên quan đến ông Th.

Tuy nhiên, hơn 6 tháng kể từ khi có quyết định khởi tố vụ án, đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết triệt để.

tam thu cua me 2

Chị Trần Thị Thu Thủy, người mẹ ở Vũng Tàu có con gái 6 tuổi nghi bị xâm hại. Ảnh: Trí thức trẻ.

Trước vụ việc này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã yêu cầu Lãnh đạo Bộ Công an, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao chỉ đạo các cơ quan tư pháp, điều tra sớm làm rõ và có kết luận về vụ việc này.

Đến ngày 16/3, Công an TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã mời ông Nguyễn Khắc Th. (77 tuổi) ngụ chung cư Lakeside, phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu, lên làm việc.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Tiếp đến là vụ việc bé gái lớp 1 nghi bị dâm ô tại trường ở quận Thủ Đức , TP. HCM, theo trình bày của chị M.C. phụ huynh của bé N.T.P.N, tối 14 /2 khi bà đón cháu N., học sinh lớp 1, từ Trường tiểu học Lương Thế Vinh (phường Bình Thọ, quận Thủ Đức) về nhà thì phát hiện vùng kín của N., bị trầy xước, máu dính đầy quần. Chị C., kiên trì thuyết phục thì N., kể lại bị một người đàn ông xâm hại tại trường.

Ngay sau đó bà C., gọi điện báo sự việc với cô bảo mẫu tại trường (gọi cô chủ nhiệm không liên lạc được), đồng thời đưa cháu tới Bệnh viện Từ Dũ thăm khám. Theo lời kể của chị C. , tại đây bác sĩ trực tiếp khám cho cháu Hòa, qua kiểm tra vết thương và báo miệng cho chị là vết rách bên trong vùng kín của bé N. là do bị xâm hại.

Ngày 15/2, chị đã trình báo cho Công an phường Bình Thọ và Đội Cảnh sát điều tra trật tự xã hội Công an Q. Thủ Đức. Các vật chứng như quần áo dính máu, các tài liệu liên quan đến hồ sơ bệnh án, giấy xét nghiệm của bệnh viện Từ Dũ đều được chị cung cấp cho công an.

Hiện vụ việc này cũng đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

tam thu cua me 4

Chị M.C. một người mẹ cũng đang đấu tranh tìm sự công bằng cho con gái khi lên tiếng tố cáo việc con gái có dấu hiệu bị xâm hại ở trường tiểu học.Ảnh: Trí thức trẻ.

Trước sự đồng cảm sâu sắc, có con cùng tuổi nhau và chịu cùng nỗi đau con gái có dấu hiệu bị xâm hại khi còn quá bé. Mới đây, chị Trần Thị Thu Thủy mẹ của bé gái 6 tuổi nghi bị dâm ô ở Vũng Tàu đã gửi tâm thư cho chị M.C. người mẹ có con gái học lớp 1 nghi bị xâm hại ở Thủ Đức trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh.

Bức thư là những lời chia sẻ đầy chân thật của chị Thủy gửi đến chị M.C. làm sao để giúp con gái vượt qua được khoảng thời gian khó khăn này, giúp bé nhận thức được vấn đề để dũng cảm đấu tranh chống lại cái xấu.

Chúng tôi xin trích đăng lại nguyên văn bức thư này:

"Gửi tới người mẹ ở Thủ Đức

Việc cần làm nhất với bà mẹ ở Thủ Đức lúc này là nhanh chóng tìm hiểu tâm lý của con, giải thích rõ cho con nghe về mức độ nghiêm trọng do hành vi thủ phạm gây ra. Động viên, an ủi, tiếp thêm sức mạnh cho con, đóng vai trò làm một người bạn thân để con có thể chia sẻ những suy nghĩ thầm kín, sự lo lắng, xấu hổ, sợ hãi, buồn tủi, mặc cảm, để con không cô đơn đối diện với chính mình trong tâm thức của con.

Trong quá trình đấu tranh tìm ra chân tướng của thủ phạm, hãy giúp con hiểu được trách nhiệm của mình trong vụ án để trở thành một chiến binh, tự tin và dũng cảm chiến đấu hết mình. Việc này quan trọng không những giúp con hàn gắn sự tổn thương trong tâm hồn, nhanh chóng phân biệt được ranh giới của thiện và ác mà còn giúp con hình thành nhân cách sống chân chính, nghĩa khí khi trưởng thành.

Khi tìm ra thủ phạm, không để con đối diện, đối chất với thủ phạm tại cơ quan công an khi mà mẹ chưa chuẩn bị tốt về tâm lý. Mẹ cần mạnh mẽ và không được sợ hãi, làm chỗ dựa tinh thần an toàn nhất cho con.

Hy vọng vụ án sẽ được giải quyết trên tinh thần nhân đạo, văn minh."

tam thu cua me 5

Những lời chia sẻ đầy chân thật  của người mẹ chịu nỗi đau nghi con gái bị xâm hại khiến nhiều người xúc động.Ảnh minh họa.

Bức thư ngắn gọn nhưng đầy xúc cảm sau khi được đăng tải đã khiến nhiều người xúc động cũng như nhận thức được rõ hơn nỗi đau mà những nạn nhân và gia đình phải gánh chịu khi tố cáo kẻ xâm hại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn