Những lợi ích thần kì không thể ngờ được khi ngâm chân với thứ nguyên liệu rẻ tiền sẵn có trong bếp này

( PHUNUTODAY ) - Ngâm chân với thứ dung dịch này sẽ khiến bạn không khỏi bất ngờ bởi những công dụng mà nó mang lại.

 Công dụng khi ngâm chân với giấm:

Các bác sĩ khuyên rằng ngoài gừng, có thể ngâm chân bằng giấm pha với nước ấm, không chỉ giúp loại bỏ mệt mỏi, mà còn giảm được bệnh tật và kéo dài tuổi thọ. Giấm có khả năng diệt khuẩn của axit axetic, làm mềm da, giãn nở mạch máu, thúc đẩy tuần hoàn máu, làm giảm lạnh giá bàn tay bàn chân, làm dịu tay chân khô nứt nẻ, làm tinh thần sảng khoái, nâng cao thể chất và giảm cảm giác ớn lạnh, làm mềm các vết chai sần...

ngam-chan-voi-giam-2

Mùi hôi chân

Vì giấm có tính kháng khuẩn, ngâm chân trong nước giấm 10 đến 20 phút có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn hoặc nấm góp phần gây mùi hôi chân. Rửa sạch chân thường xuyên bằng xà phòng mềm trước và sau khi ngâm.

Nấm bàn chân (bệnh chân của vận động viên)

Bệnh nấm da chân, hay bệnh “Chân của vận động viên” là bệnh da nhiễm trùng do tiếp xúc với một số loại nấm. Bệnh ảnh hưởng đến bàn chân vì giày dép tạo ra môi trường ấm áp, tối, ẩm cho nấm phát triển. Bệnh thường xảy ra giữa các ngón chân và làm cho da trở nên khô, nhạy cảm và dễ bị tổn thương.

Đi chân trần ở những nơi công cộng, chẳng hạn như trong phòng tập thể dục hoặc hồ bơi, có thể dẫn đến nấm bàn chân.

Vì giấm có đặc tính chống nấm, ngâm chân hàng ngày trong nước giấm có thể giúp chống lại nhiễm nấm.

Mụn cóc

Siêu vi gây ra mụn cóc là vi rút u nhú ở người (HPV). Nó có thể truyền mụn cóc từ người này sang người khác thông qua tiếp xúc gần với da.

Mụn cóc có thể xảy ra ở bàn chân. Chúng thường không đau và không liên quan với ung thư, nhưng có thể trông xấu xí.

ngam-chan-voi-giam-3

Vì giấm có đặc tính kháng khuẩn, nó có thể chống lại vi-rút. Ngâm chân trong giấm có thể giúp điều trị hoặc ngăn chặn sự phát triển của mụn cóc trên bàn chân.

Hiện tại chưa có bằng chứng cho thấy giấm có thể chống nhiễm trùng do vi-rút, chẳng hạn như HPV. Tuy nhiên, nghiên cứu đã phát hiện ra rằng axit axetic trong giấm có thể hữu ích trong việc ngăn ngừa nhiễm trùng da ở những người bị bỏng.

Cách pha nước giấm để ngâm chân:

ngam-chan-voi-giam-1

Dùng một lượng nước khoảng 2,5 lít pha với 150 ml giấm trắng, nước ấm ở nhiệt độ thích hợp khoảng 45 độ C. Ngâm chân trong chậu không để ngập mắt cá chân.

Sau khi ngâm được khoảng 5 đến 10 phút cho chân mềm và ấm, có thể mát xa chân để kích thích các huyệt đạo. Nếu nước nguội bớt, có thể cho thêm nước nóng và ngâm khoảng từ 25 đến 30 phút là được. Sau đó lau khô chân và đi tất, giữ ấm chân trong mùa đông.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn