20 câu nói có thể thay đổi cuộc đời bạn, bây giờ đọc vẫn chưa muộn

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia tâm lý chỉ ra rằng, càng nghĩ về những điều tốt đẹp, đời người sẽ cảng rộng mở; càng nghĩ về những điều tồi tệ, đời người sẽ càng ì ạch, chậm tiến.

Hãy suy ngẫm 20 câu nói dưới đây, có thể chúng sẽ giúp thay đổi cuộc đời bạn theo hướng tích cực.

1. Khi một việc được tất cả mọi người xem là cơ hội thì thực ra, nó đã không còn là cơ hội nữa rồi.

2, Đừng nên ôm khư khư quá khứ mà không chịu buông tay, cự tuyệt quan điểm cũng như thách thức mới.

3, Sinh mệnh không nằm ở việc bạn sống được lâu hay ngắn mà nằm ở việc bạn ngộ ra những điều tốt đẹp sớm hay muộn.

Empty

4, Cá sống có thể bơi ngược dòng, cá chết mới bị đánh trôi đi theo sóng nước.

5. Tiền xu luôn gây ra tiếng động… nhưng tiền giấy lại luôn im lặng. Vì thế khi giá trị của bạn tăng lên, hãy giữ cho mình luôn khiêm tốn và nói ít đi!

6. Đừng bao giờ cố giải thích con người bạn với bất cứ ai. Vì những người tin bạn không cần điều đó còn những người không thích bạn sẽ không tin lời bạn đâu!

7. Kiên trì làm việc tốt sẽ mang lại nhiều thứ. Như mặt trời có thể làm tan băng, lòng tốt có thể làm bốc hơi sự hiểu lầm, hoài nghi và thù địch. – Albert Schweitzer

8. Tuổi trẻ là nguồn vốn đầu tư nhưng nếu không có sự nỗ lực, nó cũng sẽ chẳng còn giá trị gì.

9. Cuộc sống giống như một cuốn sách. Một vài chương khá buồn, một số chương hạnh phúc và một số chương rất thú vị. Nhưng nếu bạn chưa bao giờ lật thử một trang bạn sẽ không bao giờ biết được những gì ở chương tiếp theo!

10. Giàu ở chỗ biết đủ, quý ở chỗ có thể thoát tục, nghèo ở chỗ kém hiểu biết, thấp kém ở chỗ không có dũng khí.

11. Đôi khi, vô sản lại là một khối tài sản, nó khiến cho người nghèo hành động để thay đổi vận mệnh.

12. Có thể chịu được nỗi khổ mà người khác không thể chịu, nhịn cơn giận mà người khác không thể nhịn, làm được việc người khác không thể làm, bạn sẽ được hưởng thụ tất cả những thứ người khác không được hưởng thụ.

Empty

13. Bất luận lúc nào khi bạn nghe điện thoại, khi nhấc điện thoại lên xin bạn hãy cười lên, vì đối phương sẽ cảm nhận được nụ cười của bạn!

14. Lưỡi không xương nhưng đủ cứng để làm vỡ nát một trái tim… vì thế hãy cẩn thận với ngôn từ của bạn!

15. Tôi tiến bộ bằng cách ở cạnh với những người tốt đẹp hơn mình và lắng nghe họ. Và tôi giả sử rằng mọi người đều tốt đẹp hơn tôi ở một mặt nào đó. – Henry J. Kaiser

16. Đừng quá khắt khe với chính mình. Thậm chí những sai lầm cũng có nghĩa là bạn đang cố gắng!

17. Hãy ghi nhớ 3 điều: CỐ GẮNG, KIÊN ĐỊNH, TIN TƯỞNG

18. Người thông minh nhất trên đời là người biết tận dụng kinh nghiệm mà người khác phải đổ máu mới có được làm kinh nghiệm của bản thân; còn người ngu dốt nhất trên đời gọi thứ trải nghiệm mà bản thân không cần phải “sứt đầu mẻ trán” đánh đổi là kinh nghiệm.

19. Chúng ta có thể mất những năm tháng tuổi thơ những không bao giờ được để mất trái tim trẻ thơ trong con người mình.

20. Cho người khác tiền là hạ sách, cho người khác năng lực là giải pháp trung bình còn cho người khác quan niệm mới là thượng sách.

Đời người, điều quan trọng không phải là bạn có bao nhiêu tài sản. Điều quan trọng hơn thế là bạn có một trái tim thuần khiết, đẹp đẽ hay không. Đây là những yếu tố quan trọng để đánh giá cuộc sống của con người.

Đối xử tử tế với người xung quanh là cách để chúng ta sống trọn vẹn cuộc đời. Ngược lại, những ai sống trong hận thù, oán trách sẽ chỉ khiến cuộc sống càng lúc càng bế tắc.

Xem thêm>>
1. Nếu vợ có 5 đặc điểm này thì chồng đang giữ một kho báu trong nhà, nhất định phải giữ thật chặt

Theo:  khoevadep.com.vn copy link