21 thói quen của người hạnh phúc (1)

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tự tập cho mình những thói quen dưới đây – càng áp dụng bao nhiêu, bạn càng hạnh phúc bấy nhiêu.

Hạnh phúc là điều mà ai cũng ước ao có được. Không ai muốn bản thân đau buồn, chán nản. Và chúng ta cũng thấy có những người luôn vui vẻ, ngay cả trong tình cảnh khó khăn nhất. Không phải họ không bao giờ biết đến đau buồn hay hối tiếc; họ chỉ đơn giản là không để những thứ ấy ảnh hưởng đến cuộc sống của mình mà thôi.

Dưới đây là những thói quen mà ai cũng có thể làm theo và khiến bản thân hạnh phúc.

1. Trân trọng cuộc sống

Hãy biết ơn khi bạn có thể thức dậy mỗi sáng một cách khỏe mạnh. Tập cho mình một thái độ trẻ thơ – luôn thắc mắc, muốn tìm tòi cuộc sống. Để ý đến vẻ đẹp của những điều xung quanh, và sống hết mình mỗi ngày. Mọi thứ không phải tự nhiên mà có – hãy trân trọng chúng, và cũng đừng lo lắng vì những điều vụn vặt.

21 thói quen của người hạnh phúc 1
Ta luôn có thể tìm thấy vẻ đẹp từ những điều nhỏ nhất. (Ảnh minh họa)

2. Chọn bạn mà chơi

Hãy ở bên những người vui vẻ, tích cực, những người có cùng chí hướng với mình – cùng mục tiêu, cùng quan điểm sống. Những người bạn ấy sẽ khuyến khích bạn đạt được ước mơ. Họ giúp bạn có những suy nghĩ tích cực về bản thân và sẽ sẵn sàng giúp đỡ khi bạn cần.

3. Quan tâm người khác

Hãy chấp nhận mọi người, bất kể họ là ai hay có vị trí thế nào trong xã hội. Tôn trọng họ bởi chính con người họ. Đối xử với họ bằng tấm lòng rộng lượng và tử tế. Hãy giúp đỡ khi có thể, mang nụ cười đến cho mọi người, nhưng đừng cố thay đổi một ai.

4. Không ngừng học hỏi

Dù nghề nghiệp hay sở thích của bạn là gì, hãy luôn cập nhật những kiến thức, thông tin mới. Thử những điều mới lạ và khiến bạn hứng thú – như nhảy, trượt băng, lướt sóng.

5. Giải quyết vấn đề một cách sáng tạo

Đừng mãi đắm mình trong sự thương xót bản thân. Khi đối mặt với thử thách, hãy tìm kiếm giải pháp ngay lập tức. Đừng để hoàn cảnh ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn, thay vào đó, hãy coi mỗi chướng ngại vật bạn cần vượt qua là cơ hội để có sự thay đổi tích cực. Hãy học cách tin vào trực giác và khả năng của mình – vì thường là nó đúng.

6. Làm những gì mình thích

Một số thống kê đã chỉ ra, 80% mọi người không thích công việc của họ! Bảo sao xung quanh ta lại có nhiều người không hạnh phúc. Chúng ta sẽ dành phần lớn cuộc đời để làm việc. Thế nên, hãy chọn nghề bạn thích – làm công việc mình ghét mà có nhiều tiền hơn cũng chẳng đáng đâu. Hãy dành thời gian để tận hưởng và theo đuổi những gì mình ưa thích, trân trọng.

7. Tận hưởng cuộc sống

Dành thời gian để nhìn ngắm những vẻ đẹp xung quanh bạn. Cuộc sống không chỉ có mỗi công việc. Hãy hít hà hương hoa, ngắm hoàng hôn hoặc bình minh với người bạn yêu thương, đi dạo dọc bờ biển hay trong khu phố, thỉnh thoảng du lịch vào cuối tuần,… Học cách sống với hiện tại và trân trọng hiện tại, chứ không phải quá khứ hay tương lai.

8. Hãy cười nhiều hơn

Đừng nghiêm trọng hóa cuộc sống, và cả chính bản thân bạn nữa. Trong mọi tình huống bạn đều có thể tìm thấy điều gì đó hài hước. Hãy tự cười chính mình – vì chẳng có ai hoàn hảo cả. Chuyện to hóa nhỏ, hãy khiến mọi thứ nhẹ nhàng hơn. (Đương nhiên là trừ những lúc bạn bắt buộc phải nghiêm túc nhé.)

9. Tha thứ

Giữ mối hận thù trong lòng sẽ chỉ làm chính bạn tổn thương. Tha thứ cho người khác là bạn đã khiến cho tâm hồn mình thanh thản. Thậm chí, khi chính bạn phạm phải sai lầm, hãy thừa nhận, học hỏi, và tha thứ cho chính mình.

10. Biết ơn

Hình thành một thái độ sống biết ơn. Thử đếm xem bạn đã may mắn có được những gì. Tất cả, kể cả những điều tưởng chừng tủn mủn, vụn vặt. Hãy biết ơn vì mình đã có một mái nhà, một công việc, và quan trọng nhất – biết ơn vì xung quanh mình là gia đình, bạn bè. Hãy cho họ biết rằng bạn rất mừng vì họ đã xuất hiện trong cuộc đời bạn.

(còn tiếp)

Bí quyết giữ hạnh phúc gia đình của những cô nàng khôn ngoan
Bí quyết giữ hạnh phúc gia đình của những cô nàng khôn ngoan
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Những cô nàng thông minh sẽ biết cách giữ gìn hạnh phúc gia đình nhờ sự đảm đang cùng tài ứng xử khéo léo.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn