Đôi vợ chồng “đũa lệch”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 2 anh chị cưới nhau, ai cũng bảo không biết có được ba bảy hai mốt ngày không. Anh chị chỉ cười…

Bởi anh và chị thực sự là một “đôi đũa lệch”.

Anh cao ráo, trắng trẻo, đẹp trai, gia đình lại có điều kiện, nói chung mọi cái đều tốt cả, lại là dân Hà Nội gốc. Còn chị nhan sắc thuộc diện “thường thường bậc trung”, chẳng có điểm gì nổi bật. Nhà chị ở tít miền Trung nắng gió, bố mẹ làm nghề thuyền chài, bản thân chị cũng chỉ là nhân viên bán hàng trong siêu thị, điều kiện gia đình kém anh nhiều bậc. Chị cao mét rưỡi, đi cạnh anh gần mét tám, nhìn 2 người chả có điểm gì tương xứng.

Ngày anh dẫn chị về ra mắt, bố mẹ anh nhìn chị dò xét, mẹ anh thắc mắc không biết con trai bà yêu cô gái này ở điểm gì. Mẹ anh ban đầu phản đối dữ lắm, còn dọa từ mặt anh nếu anh cố chấp cưới chị. Anh đã mất rất nhiều thời gian thuyết phục bố mẹ mới nhận được cái gật đầu không mấy nhiệt tình của mẹ.

Ngày 2 anh chị cưới nhau, ai cũng bảo không biết có được ba bảy hai mốt ngày không. Anh chị chỉ cười…

Thế mà cũng gần 5 năm trôi qua, ai cũng phải ngạc nhiên vì anh chị vẫn sống hạnh phúc, đầm ấm. Chị hiền lành, đảm đang, tháo vát, lại sinh cho bố mẹ chồng thằng cháu đích tôn đầu lòng giống bố như tạc, mẹ anh thích lắm, dần dần mẹ chồng cũng thay đổi thái độ với chị hơn.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Nhà anh chỉ có 2 chị em, chị gái anh đã đi lấy chồng. Có lần mẹ anh ốm nặng, chị gái anh về thăm mẹ. Bà ho, khạc đờm nhổ đầy vào bô dưới gậm giường, chị chồng loay hoay không biết rửa thế nào cho sạch thì chị giành lấy thò tay vào cọ rửa. Chị chồng thấy thế mắt trong mắt dẹt “Mợ không ghê tay à?”. Ngày 3 bữa, chị nấu cháo cho mẹ chồng, bữa cháo thịt, bữa cháo rau củ quả, nhưng nhất thiết tô cháo nào chị cũng giã chút hành tăm cho vào. Ở quê chị, cháo trắng hành tăm là phương thuốc giải cảm, hạ sốt nhanh và dễ nhất.

Bà ốm, chị không cho bà đi lại nhiều sợ gió. Bà đi vệ sinh tại phòng, cũng tự tay chị dọn dẹp, đổ bô. Sau lần đó, mẹ chồng đối với chị khác hẳn đi, bà dịu dàng, hiền từ hơn với chị.

Bạn bè anh cũng rất thích đến nhà chị chơi, chị vui vẻ, hòa nhã với mọi người. Chị nấu nướng toàn những món ngon, trong khi chồng và mấy anh bạn quây quần bên vô tuyến xem bóng đá thì chị bê đồ ăn lên cho các anh ăn “đỡ buồn mồm”. Mấy anh bạn chồng chị cứ suýt xoa, bảo anh sướng thế, lấy được cô vợ vừa khéo kéo vừa tâm lý. Chị ngại ngùng quay vào bếp, anh nhìn theo vợ mình, nở nụ cười vừa mãn nguyện vừa yêu thương.

Thỉnh thoảng, cũng có khi anh chị “cơm không lành, canh không ngọt”, chị lại dặn mình phải nhịn đi, đợi đến khi anh hết nóng mới ngồi xuống nói chuyện. Chị sợ lúc nóng giân, vợ chồng chị sẽ nói những điều làm tổn thương nhau. Chính vì thế, chẳng bao giờ hàng xóm láng giềng thấy anh chị đôi co, to tiếng với nhau.

Bây giờ, không còn ai ác mồm chê anh chị là “đôi đũa lệch”, cũng không ai cò hồ nghi về hạnh phúc gia đình anh chị nữa. Nhiều khi, hạnh phúc gia đình không nằm ở việc vợ chồng phải cân xứng nhau về ngoại hình hay công việc. Hạnh phúc nằm ở chỗ người ta biết yêu thương nhau, sẻ chia với nhau, cùng nắm tay nhau để vượt qua mọi rào cản, mọi khó khăn, thậm chí cả dư luận xã hội trái chiều.

Anh và chị đã làm được những điều ấy. Nếu ngày trước, anh vì bị phản đối mà không kết hôn với chị, chị vì tư ti với hoàn cảnh của mình mà không quyết tâm yêu anh thì bây giờ anh chị đâu thể có một gia đình hạnh phúc như vậy.

Trong tình yêu, người ta có hàng nghìn lý do để chia tay, nhưng chỉ cần duy nhất một lý do là còn yêu thôi, thì hãy cố gắng để được ở bên nhau.

Chán ngán vì chồng vừa lười vừa hay “ảo tưởng”
(Chia sẻ) - Anh ta thì hằng ngày vẫn thao thao bất tuyệt nói với tôi: “Anh giờ ra đường vẫn khối cô chết đấy, em không lo mà giữ”, còn tôi thì chán ngán anh ta đến tận cổ rồi.
Gia đình người yêu phản đối vì biết tôi từng sống thử
(Chia sẻ) - Chị gái anh đem chuyện tôi và anh sống thử ra nói với bố mẹ anh. Thế là bố mẹ anh ra sức cấm cản, dù trước đó đã đồng ý chuyện của hai đứa.
Khổ vì em chồng tai quái
(Chia sẻ) - Hà đau đầu không biết nên giải quyết thế nào với cô em chồng tai quái, lắm chiêu này.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT