Một năm sau ngày chị ly hôn – mọi người mới vỡ lẽ ra sự thật

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày chị kiên quyết ly hôn anh, ai cũng mắng chửi chị là đồ bạc bẽo. Chị nhận hết, không hé một lời biện minh.

Anh chị yêu nhau từ thuở sinh viên, 2 người cùng là dân tỉnh lẻ lên Hà Nội học Đại học. Nhà chị tuy ở quê nhưng thuộc diện khá giả, có của ăn của để. Còn anh xuất thân trong một gia đình thuần nông, mọi thu chi trong gia đình đều trông chờ vào hạt lúa, dưới anh còn 3 em nhỏ đang tuổi ăn, tuổi học, gia cảnh nhà anh thuộc dạng cùng đinh trong  làng.

Chị yêu anh, bởi anh là người đàn ông hiền lành, có chí, đi học anh luôn dẫn đầu lớp suốt mấy năm Đại học.

Anh chị ra trường, chị xin được vào một công ty truyền thông, còn anh xin làm trong công ty xây dựng. Đi làm được 1 năm thì làm đám cưới, vào cái ngày anh cầu hôn chị, anh đã hứa, cả đời này sẽ yêu thương, chăm sóc chị. Anh sẽ cố gắng làm để có vốn mở công ty riêng, sẽ cho chị một cuộc sống sung túc, đầy đủ. Chị mỉm cười, hạnh phúc. Chị tin chắc anh sẽ làm được những gì anh hứa.

Cưới nhau được 1 năm thì chị sinh cu Bin, hạnh phúc tưởng đã trọn vẹn với gia đình chị thì chị phát hiện mình bị ung thư gan. Chị choáng váng lắm, chị đau đớn tưởng chết đi sống lại. Chị còn trẻ lắm, chị mới 25, chị vừa mới sinh con, tại sao ông trời lại đẩy chị vào hoàn cảnh trớ trêu này.

Chị giấu kín không nói cho anh biết. Vừa hôm qua anh khoe với chị, anh mới ký được 1 hợp đồng lớn cho công ty, lương thưởng anh tháng này sẽ tăng cao. Anh nói, anh muốn kiếm thật nhiều tiền để mở công ty riêng. Nhìn anh hào hứng mà chị thấy hạnh phúc lắm, viễn cảnh tươi đẹp vừa mở ra trước mắt chị thì bất ngờ đóng sập bởi căn bệnh quái ác kia.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Nếu bây giờ chị nói với anh, nhất định anh sẽ bắt chị đi điều trị, bao nhiêu tiền của sẽ đổ vào thuốc thang, thăm khám, mà chắc gì chị đã khỏi, trước giờ có ai bị ung thư mà sống được đâu. Rồi cu Bin, nếu anh tiêu hết tiền cho chị, cu Bin sẽ thế nào đây. Chị dằn vặt mình, chị nghĩ nát óc để tìm ra cách giải quyết theo chị là toàn vẹn nhất, dù bây giờ mọi người không hiểu, thì sau này sẽ hiểu cho chị. Chị thầm xin lỗi anh, cuộc đời này chị chỉ yêu mình anh, được làm vợ anh như thế là chị đã mãn nguyện lắm rồi.

Để bắt đầu kế hoạch, chị nhờ anh bạn đồng nghiệp nhắn tin cho chị vào buổi tối, chị cố ý cho anh đọc được, toàn những tin nhắn mùi mẫn yêu đương. Khỏi phải nói, anh sốc và tức giận thế nào. Hôm ấy, bên ngoài trời lặng gió, nhưng bên trong căn nhà của anh chị, có trận bão đổ vào. Anh tát chị. Chị rơi nước mắt, thế là kế hoạch của chị thành công rồi.

Chị đưa đơn ly hôn cho anh ký, anh sững sờ, chưa bao giờ anh nghĩ đến chuyện này. Anh khóc, anh dùng mọi thứ để níu kéo chị, cả cu Bin bé nhỏ, nhưng chị vẫn dứt áo ra đi. Chị nói, chị không còn yêu anh nữa, ở bên nhau chỉ làm anh thêm khổ. Chị muốn để cu Bin lại cho anh nuôi, vì chị sợ chị không lo được cho con.

Gia đình, bè bạn, hàng xóm láng giềng, ai cũng chì chiết chị hết lời, bảo chị là loại đàn bà lăng loàn, bạc bẽo. Chị im lặng chẳng nói một lời. Chị về nhà với bố mẹ đẻ, mẹ chị thương chị, khóc đến cạn nước mắt.

Gần một năm sau, Cu Bin đã lẫm chẫm biết đi, anh cũng nguôi ngoai dần nỗi đau bị phản bội thì nhận được tin chị mất. Anh bàng hoàng, bỏ dở công việc, anh bắt chuyến xe đêm ngược lên quê chị. Mẹ chị kể cho anh mọi chuyện, vì sao chị nhất định ly hôn với anh. Nhìn di ảnh người vợ trên bàn thờ nhập nhèm hương khói, anh khụy xuống, tưởng mình đau đớn đến chết đi. Anh không khóc nổi, nước mắt chảy ngược vào trong khiến anh tưởng như có ai dùng dao đâm vào tim anh vậy.

Anh thương chị quá, thương đến thắt lòng, thắt dạ. Tại sao chị không nói cho anh, chị biến anh thành người chồng tàn nhẫn thế này. Cuộc đời sau này, anh biết phải sống tiếp ra sao. Tiền bạc để làm gì, công danh để làm gì nếu anh không bao giờ còn cơ hội đền đáp cho chị nữa. Tình yêu của chị, cả đời anh trả bao giờ mới hết?

Khổ vì em chồng tai quái
(Chia sẻ) - Hà đau đầu không biết nên giải quyết thế nào với cô em chồng tai quái, lắm chiêu này.
Chán ngán vì chồng vừa lười vừa hay “ảo tưởng”
(Chia sẻ) - Anh ta thì hằng ngày vẫn thao thao bất tuyệt nói với tôi: “Anh giờ ra đường vẫn khối cô chết đấy, em không lo mà giữ”, còn tôi thì chán ngán anh ta đến tận cổ rồi.
Gia đình người yêu phản đối vì biết tôi từng sống thử
(Chia sẻ) - Chị gái anh đem chuyện tôi và anh sống thử ra nói với bố mẹ anh. Thế là bố mẹ anh ra sức cấm cản, dù trước đó đã đồng ý chuyện của hai đứa.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link