Cái lắc đầu dứt khoát của chị – 10 năm sau mọi người mới hiểu ra

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn bè hỏi chị sao mà phải khổ vậy, bao nhiêu anh nhà giàu đang chờ đón đưa sao không chịu một anh cho đỡ cực...

Ngày xưa chị đẹp lắm, chắc cũng là hoa khôi của cái trường đại học hơn 3000 người, chị là mục tiêu của bao nhiêu anh chàng nhà giàu sẵn sàng trải thảm đỏ, chạy ô tô đến đưa đón chị. Vậy mà chị yêu một chàng trai nhà nghèo, nghèo lắm! Nhà anh ở vùng quê lam lũ đầy sỏi đá nắng gió. Để được lên thành phố học, gia đình phải gom góp, vay mượn đủ nơi. Tài sản của anh chỉ có cái xe đạp, mà cũng không phải là cái xe tròn vẹn, nó là cái xe cũ kỹ cọc cạch mua rẻ lại thiếu điều muốn vứt đi.

Vậy mà chị yêu anh, chị yêu cái sự mộc mạc, yêu tính cách khù khờ mà chân thật của anh, yêu vẻ ngoài lúa lúa, yêu những nỗ lực mà anh vun đắp cho cuộc tình của hai người. Cuộc hẹn hò luôn là những nơi bình dân nhất, là ly nước mía là tô hủ tiếu, là vài cây kem, là những buổi hẹn để tiết kiệm chi phí chị đến phòng trọ nấu cho anh ăn… Mãi sau này bạn bè họ còn nhắc mãi cảnh những trưa nắng, anh cọc cạch chở chị đi học lên con dốc mà người đẫm mồ hôi, chị bảo đó là những tháng ngày hạnh phúc nhất. Rồi ra trường, không quen không biết, không chỗ dựa, anh chỉ nỗ lực bằng chính sức mình mà dần dà leo lên, chị vẫn luôn ở bên, những tháng ngày cực nhọc kham khổ, ăn không dám ăn mặc không dám mặc.

Bạn bè hỏi chị sao mà phải khổ vậy, bao nhiêu anh nhà giàu đang chờ đón đưa sao không chịu một anh cho đỡ cực, chị chỉ lẳng lặng dứt khoát lắc đầu.

Gia đình chị cũng ra sức can ngăn, họ hàng đều dè bỉu bảo cả hai như đôi đũa lệch, rồi anh là “đũa mốc” mà đòi “chọc mâm son”. Không có lời chê bai nào mà chị chưa nghe. Có những lúc giận quá mà cha chị từ mặt không nhìn, mẹ chị bảo chị chia tay đi, anh nghèo vậy sẽ khiến chị khổ. Nhưng chị chỉ dứt khoát lắc đầu và nói: “Con tin anh ấy”.

Mô tả ảnh.
Mặc cho nhiều người ngăn cản, chị vẫn luôn tin anh (Ảnh minh họa)

Cái lắc đầu dứt khoát đó 10 năm sau mọi người cũng hiểu ra. Nếu ngày xưa chị mồ hôi nhễ nhại giữa trưa nắng gắt trên chiếc xe đạp cũ thì bây giờ chị ngồi xe 4 bánh có điều hòa mát lạnh, nắng không đụng đến cái móng tay. Nếu ngày xưa cả hai chen chúc trong căn phòng trọ 8m2 lợp tôn để nấu ăn thì giờ nhà anh chị cao rộng, chị chăm con, bao việc trong nhà có người làm lo cả. Anh cần cù 10 năm, khởi nghiệp rồi thành công, yêu vợ thương con hết mình, mỗi lần nói về vợ anh chỉ cười: “Cô ấy là tình yêu duy nhất và trọn vẹn nhất của cả đời tôi!”.

Tôi không biết một đời người ta yêu nhau đích thực được bao nhiêu lần? Tôi cũng ko biết phải đòi hỏi người yêu mình phải yêu mình bằng thứ tình yêu như thế nào để gắn cho nó cái mác đích thực. Tôi sợ cái định nghĩa “đích thực” khiến nhiều cặp đôi hoang mang trên các trang báo rằng nếu anh ấy thật sự yêu bạn thì anh ấy sẽ abcxyz… bao nhiêu cô nàng đọc xong chạnh lòng vì “người yêu tớ chả có những hành động/lời nói như vậy”.

Tình yêu đích thực không phải là thứ vạch ra bấy nhiêu điều đó để rồi đo đếm lại càng không phải là nghĩa vụ để có thể lên danh sách rồi làm. Mà nó là thứ xây dựng bằng tháng bằng năm, bằng nước mắt, bằng những thử thách và những vết thương mà cả hai cùng nhau đi qua, là những lần một người giận một người dẫu không sai vẫn xuống nước, là khi nước mắt của người này là nỗi đau không ngủ được của người kia, là cái gì đó nó vừa thiêng liêng vừa trần tục mà khi bạn đang tìm được nó, bạn sẽ hiểu vì sao bạn chia tay những mối tình cũ hoặc vì sao bạn đã cô đơn bấy nhiêu tháng năm để gặp được họ. Lúc đó bạn chỉ ước gì mình có thể gặp họ sớm hơn trong đời, để ở bên họ nhiều hơn, dù chỉ sớm hơn 1 giây, 1 phút, 1 giờ, 1ngày, 1 tháng…

Hai người đàn bà và hai phận đời bạc bẽo
(Chia sẻ) - Giá như ngày trước, họ đủ khôn ngoan để biết cân bằng cuộc sống của mình, giữa sự nghiệp và gia đình thì giờ đây đâu nên nỗi.
Phụ nữ nên chọn chồng như thế nào để được hạnh phúc?
(Chia sẻ) - Sinh ra là phụ nữ, ai cũng mong muốn mình sẽ lấy được người chồng vừa giỏi giang, vừa thành đạt, vừa yêu thương vợ con lại hết mực chung thủy.
Bạn gái ghen khủng khiếp
(Chia sẻ) - Tôi bây giờ chỉ có cảm giác “Bỏ thì thương, vương thì tội” cũng bởi tính ghen tuông phi lý của cô ấy.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT