27 công an Hà Nội là F1 từng đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

( PHUNUTODAY ) - Qua quá trình rà soát, cơ quan chức năng ghi nhận có 27 cán bộ, chiến sĩ công an Hà Nội là F1 vì từng đưa tội phạm vào xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Chiều 6/5, Đại tá Trần Ngọc Dương (Phó Giám đốc Công an Hà Nội) cho biết, sau khi phát hiện bác sĩ tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cơ sở 2 ở Đông Anh mắc Covid-19, qua rà soát, công an thành phố xác định có 27 chiến sĩ là F1.

Theo Đại tá Dương, quy trình khi phát hiện tội phạm, những người này sẽ được chiến sĩ công an đưa vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương xét nghiệm. Ngày 4/5, các chiến sĩ bắt được 1 đối tượng và đưa vào bệnh viện xét nghiệm. Đến nay xác định có 27 người là F1, kết quả sơ bộ đều âm tính.

Về ổ cụm dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, sau khi phát hiện 1 bác sĩ tại đây có kết quả dương tính, cơ quan y tế đã sàng lọc cho toàn bộ 827 người nhân viên y tế, học viên, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân hiện có mặt tại bệnh viện.

Qua rà soát, phát hiện 27 công an tại Hà Nội là F1 từng đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (Ảnh minh hoạ)

Qua rà soát, phát hiện 27 công an tại Hà Nội là F1 từng đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (Ảnh minh hoạ)

Chỉ 2 ngày qua, cụm dịch ghi nhận tổng cộng 42 ca nhiễm. Mười ngày đợt dịch mới bùng phát, miền Bắc có 4 bệnh viện bị phong tỏa, gồm Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (Hà Nội); Bệnh viện Phổi Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn); Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên (Vĩnh Phúc) và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình (Thái Bình).

Sáng nay 7/5, Bệnh viện K đã chính thức phong toả và dừng tiếp nhận bệnh nhân đến điều trị tại tất cả 3 cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn Hà Nội.

Tính đến thời điểm này, trên địa bàn TP.Hà Nội ghi nhận tổng cộng 12 ca dương tính Covid-19 trong cộng đồng. 3 ca mắc mới nhất được ghi nhận vào sáng 7/5 đến từ Đông Anh và huyện Thường Tín.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link