Chuyên gia chia sẻ: 6 loại thực phẩm ngừa sạm da, chống lão hóa cho chị em phụ nữ trong mùa hè này

( PHUNUTODAY ) - 6 thực phẩm dưới đây bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất tăng sức đề kháng cho cơ thể, làn da láng mịn.

Dưa hấu

Theo chia sẻ của bác sĩ da liễu thì quả dưa hấu có hương vị thơm ngon, là thực phẩm giải nhiệt nên được coi là loại quả dành riêng cho mùa hè. Đặc biệt, quả dưa hấu chứa gần 92% nước, nhiều vitamin A, B1, B6 và C, giúp thải các độc tố có hại ra khỏi da và giữ cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động trơn tru nhịp nhàn hơn. Ngoài ra, trong dưa hấu chứa một lượng lớn lycopene, flavonoid và carotenoid, có lợi trong việc ngăn ngừa tổn thương da bằng cách loại bỏ các gốc tự do phòng ngừa lão hóa da cho chị em phụ nữ.

Quả cam

Ai cũng biết rằng trong trái cam có chứa nhiều vitamin C, có lợi cho sức khỏe của con người. Đặc biệt, quả cam còn giúp ngăn ngừa da khỏi những tổn hại trực tiếp từ ánh sáng mặt trời, tránh tác hại của quá trình oxy hóa ngăn ngừa nám và tàn nhang. Trong những ngày hè thì cam đặc biệt hữu ích khi có tác dụng giảm viêm, tổng hợp collagen và ngăn ngừa tổn thương DNA.

Khoai lang tốt cho sức khỏe

Khoai lang tốt cho sức khỏe

Quả táo

Trong trái táo có nguồn chất xơ, vitamin A, C và nhiều dưỡng chất khác. Đây là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các gốc oxy tự do, là một lựa chọn để có làn da khỏe mạnh trong những ngày hè nóng bức.

Chính vì vậy, các chị em nên thêm táo vào thực đơn ăn uống hàng ngày. Đối với những người có làn da khô thì việc thoa hỗn hợp táo và mật ong sẽ cung cấp đủ độ ẩm cho da, và hạn chế sự lão hóa.

Xoài chín

Quả xoài chín có vị ngọt, mọng nước, chứa nhiều vitamin và là thực phẩm tuyệt vời trong việc trẻ hóa làn da. Ngoài ra, loại quả này giàu chất xơ và đường ăn kiêng, giúp hạn chế những bệnh liên quan đến dạ dày như táo bón. Bên cạnh đó, quả xoài cũng có đặc tính chống viêm và bảo vệ da khỏi bất kỳ loại tổn thương DNA nào lên cơ thể.

Quả cherry tốt cho sức khỏe chống lão hóa

Quả cherry tốt cho sức khỏe chống lão hóa

Khoai lang

Mùa hè nắng nóng nên rất dễ bị khô da, nếu như da bạn bị khô, đó là một dấu hiệu cho thấy cơ thể cần nhiều vitamin A hơn. Chính vì vậy, chị em có thể ăn khoai lang luộc vào bữa sáng, vừa cung cấp một lượng lớn vitamin A sẽ dưỡng ẩm làn da khô, tránh tình trạng da mặt bị thiếu nước trong mùa hè nóng bức.

Quả cherry

Theo nghiên cứu về lợi ích sức khỏe của cherry được xuất bản vào năm 2018 trên tạp chí Nutrients, cherry có thể ngăn ngừa và giảm tốc độ oxy hóa da, đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chống lão hóa và tránh viêm nhiễm cho da.

Ngoài ra, quả Cherry cũng chứa nhiều vitamin C và kali, hai dưỡng chất quan trọng cho một làn da khỏe mạnh. Thành phần vitamin C hỗ trợ quá trình tạo collagen thì kali giữ độ ẩm, mang lại làn da sáng, căng bóng và ngăn ngừa tình trạng da khô, bong tróc giúp làn d

Theo:  khoevadep.com.vn copy link