28 tuổi đã ''2 lần đò'', người phụ nữ đưa ra lời khuyên xương máu cho phụ nữ chưa chồng, nên đọc để thấm

( PHUNUTODAY ) - Hôn nhân chưa bao giờ là một trò đùa, thế nên không phải ai cũng may mắn có cuộc hôn nhân hạnh phúc. Đôi khi sự bất hạnh của phụ nữ xuất phát từ việc kém hiểu biết mà cuối cùng tan vỡ, chịu cảnh ''một lần đò''.

Lan, một người phụ nữ trẻ tuổi mới 28 xuân xanh nhưng cô đã trải qua 2 cuộc hôn nhân đổ vỡ. Sau những lần suy nghĩ lý do dẫn đến sự bất hạnh thì cô nhận ra đều do bản thân mình. Cô đã rút ra được 2 bài học từ những cuộc hôn nhân đổ vỡ:

Đừng kết hôn bốc đồng khi chưa đủ chín chắn

Thời nay rất nhiều cặp đôi yêu nhau từ lúc còn đôi mươi, với Lan cũng vậy, 18 tuổi cô đã gặp mối tình đầu và sau này là người chồng đầu tiên của mình. Cả hai chìm đắm trong tình yêu mà chẳng hề có chút kinh nghiệm cuộc sống như tiền bạc hay mong muốn tương lai thế nào.

Đến năm 19 tuổi thì Lan mang thai, cô nói sẽ kết hôn thì bố mẹ kịch liệt phản đối bởi cô còn quá trẻ, người chồng kia cũng còn quá trẻ con. Nhưng lúc đó Lan kiên quyết kết hôn, cô tin rằng mình sẽ hạnh phúc.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thời gian đầu của hôn nhân thì cả hai vô cùng hạnh phúc. Tuy nhiên từ lúc sinh con ra thì cuộc sống thay đổi, Lan không kiếm ra tiền, chồng cô cũng khó khăn trong việc kiếm tiền. Con còn nhỏ cần tiền bỉm, sữa, quần áo và hàng loạt nhu cầu sinh hoạt khác. Cứ thế hai vợ chồng Lan cãi nhau và cuối cùng thì không chịu nỗi mà dẫn tới ly hôn.

Bởi thế nên các bạn trẻ hãy nhớ đừng mang sự bốc đồng vào hôn nhân. Hãy suy nghĩ kỹ và nên để ý đến lời khuyên của bố mẹ. Hôn nhân thực tế lắm, nó không phải chìm đắm như ngôn tình mà phải lo gánh vác cơm áo, gạo tiền. Thế nên phụ nữ hãy suy nghĩ kỹ trước khi kết hôn.

Để ý đến thái độ của bố mẹ chồng từ cuộc gặp mặt đầu tiên

Sau khi ly hôn người chồng đầu thì Lan một mình nuôi con, đến năm 25 tuổi thì cô gặp được một người đàn ông tốt. Cả hai bắt đầu làm quen và cô nhận ra mình rất yêu người này.

Anh ta là kiểu đàn ông mẫu mực, có trách nhiệm và trên hết không chê cô chuyện đã từng có một đời chồng. Thế nhưng ngày về ra mắt gia đình anh ta thì bố mẹ anh ta tỏ thái độ khó chịu khi biết Lan có đứa con riêng và từng ly hôn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Biết mẹ chồng tương lại có thành kiến với mình nhưng Lan vẫn bất chấp tất cả vì tình yêu. Và cô quyết định sẽ kết hôn, nhưng điều này không những khiến gia đình người đàn ông kia phản đối mà bố mẹ của Lan cũng kịch liệt phản đối.

Bỏ qua những lời khuyên can thì Lan lại kết hôn. Cô cố gắng chu toàn mọi việc với hi vọng mẹ chồng sẽ yêu thương mình. Nhưng về làm dâu mấy năm trời mà bà vẫn cay nghiệt, ghét bỏ Lan. Từ đó người chồng mới của Lan cũng quay ra trách móc vợ nhiều hơn. Sau rồi quá mệt mỏi cô lại ly hôn và chịu tiếng ''hao lần đó''.

Qua câu chuyện của Lan chúng ta có thể thấy rõ đôi khi tình yêu không quyết định hôn nhân sau này. Hãy để tình yêu là nền tảng của hôn nhân chứ đừng kết hôn chỉ đơn giản là vì yêu mà thôi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn