3 bài tập xua tan mỡ bụng dành cho cô nàng bụng mỡ nhiều

( PHUNUTODAY ) - Béo bụng là nỗi phiền muộn của phần lớn các chị em. Có rất nhiều nguyên nhân khiến vòng hai của các chị em phát phì và cũng có rất nhiều cách giúp các chị em kiểm soát lại sự nổi loạn của nó.

Việc luyện tập thể dục thường xuyên có thể giúp cải thiện vóc dáng, tiêu mỡ thừa, đồng thời làm giảm nguy cơ phát triển các bệnh tim mạch và tiểu đường. Nhưng những người có công việc đặc thù, ít vận động lại có những thớ mỡ thừa làm bạn trông mất thẫm mỹ hơn, nhưng vì yêu cầu công việc bạn phải ngồi nhiều ít vận động, ăn xong ngồi liền... tất cả góp phần tạo ra vòng 2 thiếu thon gọn.

Bạn có thể chọn các phương pháp tập khác nhau như lắc vòng, bơi lội hai lần một tuần (mỗi lần khoảng 50 phút), đi bộ hoặc chạy bộ 30-60 phút mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu không có nhiều thời gian để dành cho những hoạt động thể thao ngoài trời, thì với một không gian nhỏ trong phòng ngủ hoặc ngoài ban công, bạn vẫn có thể thực hiện được nhiều động tác đơn giản như gập bụng, đá chân, hít đất… để làm tiêu mỡ bụng. Bạn nên tranh thủ vận động mọi lúc mọi nơi, ví dụ thay vì đi thang máy, hãy đi thang bộ, và thay vì đi xe máy, hãy đi bộ khi có thời gian với những quãng đường ngắn.

Sau đây là 3 động tác đơn giản giúp bạn gái có thể tập luyện tại nhà mà vẫn mang lại hiệu quả cho vòng eo thọn gọn:

Động tác 1: Tập với tạ

dong-tac-1

Để nâng cao hiệu quả tập luyện bạn có thể dùng thêm dụng cụ như tạ hay bóng. Thực hiện động tác như sau: Ngồi trên thảm, chân và người co lên hình chữ V, nhấc chân lên khỏi mặt thảm; dùng tay nâng tạ tạo thế cân bằng. Sau đó bạn từ từ đưa tạ sang 1 bên, dùng sức và cơ ở vùng bụng và đùi để giữ thăng bằng. Hít thở đều, lặp lại động tác tương tự với bên còn lại.

Động tác 2: Chống đẩy (hít đất)

dong-tac-2

 Đây là động tác không chỉ tốt cho vòng 2 mà còn cho cơ thể cân đối. Hít đất là một trong những bài tập tốt nhất chúng không yêu cầu dụng cụ, bạn có thể xây dựng sức mạnh ở mọi nơi mọi chỗ và có hàng trăm biến thể mà bạn có thể thực hiện được. Khi nói đến hít đất, kỹ thuật của bạn rất quan trọng. Mỗi bài tập hít đất đòi hỏi phải thực hiện đúng kỹ thuật và ổn định. Nếu bạn thực hiện 30 lần hít đất hai ngày trước, nhưng ngày hôm nay thực hiện 60 hít đất nhưng chỉ một nửa đường, mông ngược lên trời thì rất khó mà có thể biết được bạn có thực sự mạnh lên ngày hôm sau hay không.

Nên nhớ rằng kỹ thuật đúng rất quan trọng, giữ tập trung mọi lúc. Tay thẳng, mông, bụng siết, hạ xuống vững chắc, cho tới khi khuỷu tay 90 độ hoặc thấp hơn. Tùy theo kinh nghiệm, tuổi tác và độ linh động, 90 độ có lẽ là mức độ thấp nhất mà bạn có thể thực hiện. Đừng để khuỷu tay dang ra, giữ khuỷu tay gần với thân của bạn, lưu ý là khi chúng dang ra là khi bạn mệt. Khi ngực bạn chạm sàn (hay tay của bạn xuống mức 90 độ), hơi ngưng lại sau đó bùng nổ ngược lên cho đến khi bạn trở lại vị trí bắt đầu.

Động tác 3: Động tác dành cho cơ bụng

dong-tac-3 

 Bài tập này rất đơn giản nhưng cũng rất hiệu quả để giúp bạn có đùi thon, bụng phẳng. Để giảm 1-2 cm vòng eo phải cần một quá trình cố gắng rất nhiều. Bạn chỉ cần nằm xuống sàn, hai tay và chân đưa thẳng lên cao . Dùng cơ bụng để đưa chân và tay lên, liên tục từ 10 đến 20 lần sẽ thấy hiệu quả rỗ rệt khi bạn tập luyện chăm chỉ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn