3 bé gái 12 tuổi mất tích nghi bị gán nợ cho sòng bạc: Gia đình nhận được tin nhắn lạ

( PHUNUTODAY ) - Nhận được thông tin từ cô giáo, chị Tâm cùng người nhà cháu Ngọc liền đi tìm con nhưng vẫn không thấy.

Chiều ngày 3-11, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đang xin ý kiến Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an để cùng phối hợp điều tra vụ 3 nữ sinh THCS tại Biên Hòa - Đồng Nai mất tích gồm Phan Tâm Như, Lê Mỹ Ngọc và Nguyễn Thanh Ngân, cùng 12 tuổi, ngụ phường Tân Vạn, TP Biên Hòa, Đồng Nai.

3 nu sinh mat tich - phunutoday

3 bé gái 12 tuổi mất tích nghi bị đưa qua biên giớn gán nợ sòng bạc (nguồn: CAND). 

Theo trình bày của chị Tâm mẹ cháu Như thì sáng 18-10, cháu Như mang cặp đi học như thường lệ. Tuy nhiên, đến khoảng 7h30 cùng ngày chị nhận được điện thoại của cô giáo chủ nhiệm báo con gái của chị và một người bạn cùng lớp là cháu Lê Mỹ Ngọc đã không đến lớp. Nghe cô giáo chủ nhiệm thông báo, chị Tâm hốt hoảng đi tìm con.

Nhận được thông tin từ cô giáo, chị Tâm cùng người nhà cháu Ngọc liền đi tìm con nhưng vẫn không thấy. Gia đình đã nhờ người đăng thông tin lên facebook để nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ.

Đến cuối buổi chiều cùng ngày, chị Tâm nhận được thông tin từ một số người bạn học cùng trường với con gái báo rằng trên facebook của một học sinh lớp 9 cùng trường đã đăng tải một đoạn ghi âm nhắn rằng học sinh này đã dẫn 2 cháu Như và Ngọc đi khỏi địa phương. Theo chị Tâm, học sinh lớp 9 rủ 2 cháu Như và Ngọc đi chơi có thể là Nguyễn Thanh Ngân (ở cùng xóm).

Nghĩ con mình bị bạn bè rủ đi chơi, chị Tâm và người nhà cháu Ngọc đã lần tìm con tại TPHCM, Bình Dương nhưng không ra. Sau đó, người nhà đăng tin tìm con trên mạng xã hội, đi tìm theo tin báo của người dân nhưng vẫn không tìm được.

chi tam - phunutoday

Chị Tâm viết đơn trình báo cơ quan chức năng (Ảnh: CTV - NN).

Bất ngờ, vào khoảng 15h ngày 2/11, anh Nguyễn Hoàng Phú là cậu của cháu Ngọc - người đã đăng thông tin tìm cháu mình lên mạng xã hội, nhận được tin nhắn từ một số máy lạ báo tin với nội dung: “Hãy đưa tiền lên cửa khẩu Đức Huệ, Long An để chuộc con về ”.

Tuy nhiên, ngay sau đó, cũng từ số điện thoại này đã gọi cho anh báo rằng người này chỉ là một tài xế xe ôm ở khu vực cửa khẩu Đức Huệ và có biết chuyện cháu gái của anh Phú.

Theo như lời kể của người đàn ông này với anh Phú, ông ta có chở một phụ nữ người Việt tên là Nga qua khu vực biên giới Campuchia để đánh bạc. Khi đi, người này có đưa theo 2 cháu gái và nói là con của mình.

Khi sang biên giới Campuchia đánh bạc do thua hết tiền nên người phụ nữ này đã gán 2 cô con gái để trừ nợ. Hiện hai cháu đang bị chủ nợ giam giữ ở khu phòng trọ gần khu vực biên giới.

Cũng theo người đàn ông này, nếu trong vài ngày tới gia đình không đến để thương lượng với chủ nợ thì 2 cháu này chắc chắn sẽ bị đem bán cho người khác.

Khi nhận tin báo từ người lạ ở cửa khẩu Đức Huệ, gia đình các nữ sinh đã báo sự việc lên cơ quan Công an. Hiện Công an tỉnh Đồng Nai đã tiếp nhận vụ việc và đang tiến hành xác minh thông tin trên.

Theo:  khoevadep.com.vn