Giấu 230 triệu vào tường, sau 3 năm lão nông dân đau đớn phát hiện số tiền đã...

( PHUNUTODAY ) - Người đàn ông đã tá hỏa khi phát hiện ra số tiền tiết kiệm mình giấu trong tường đều đã bị mục rỗng, hư hỏng do nước bị rò rỉ trong tường.

Một người nông dân 70 tuổi ở huyện An Thuận, tỉnh Qúy Châu, Trung Quốc mới đây đã tá hỏa khi phát hiện ra số tiền tiết kiệm mình giấu trong tường đều đã bị mục rỗng, hư hỏng do nước bị rò rỉ trong tường.

tien rach - phunutoday

 Số tiền đều đã bị mục rỗng, hư hỏng do nước bị rò rỉ trong tường.

Số tiền tiết kiệm 70.000 NDT (hơn 230 triệu đồng) này được bọc bằng giấy báo và túi nhựa, được ông cụ cất vào một hốc bí mật đào trong tường nhà từ 3 năm trước và không ai trong gia đình hay biết về sự tồn tại của nó.

Tuần trước, ông cụ này lấy gói tiền ra và thấy cả cọc tiền dính chặt với nhau và bị mục nát do bị nước rò rỉ ngấm vào. Tá hỏa khi số tiền mình tiết kiệm đã bị hỏng, người đàn ông đã mang cọc tiền đến ngân hàng nhờ giúp đỡ.

Với sự giúp đỡ của 8 nhân viên ngân hàng ông đã lấy lại được một phần tiền mặt. Tuy nhiên, một quan chức ngân hàng cho hay, phần lớn trong số đó đều đã bị hư hại đến không thể cứu chữa được. Hiện vẫn chưa rõ số tiền người nông dân có thể lấy lại được là bao nhiêu.

Trước đó, một trường hợp giấu tiền tương tự cũng xảy ra ở Trung Quốc.

Theo đó, một người công nhân vệ sinh môi trường ở thành phố Vận Thành, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc cách đây 10 năm đã nhét số tiền giành dụm được là 10.000 nhân dân tệ (tương đương khoảng 37 triệu đồng) vào một chiếc chai may mắn rồi chôn xuống đất.

Nguyên nhân do sợ kẻ trộm, để trong nhà không yên tâm nên cụ ông này đã chôn tiền vào trong lọ thủy tinh và lấp đất lại.

og cu vui mung - phunutoday

 Cụ ông vui mừng khi nhận được một phần số tiền từ ngân hàng.

10 năm sau, vào lúc cần tiền, ông này đã đào tất cả lên và tá hỏa khi nhìn thấy từng tờ tiền ướt sũng, mục nát. Tưởng chừng như đã mất số tiền giành dụm cả đời thì một ngân hàng đã xác nhận số seri của và tiến hành đổi cho người đàn ông tội nghiệp toàn bộ giá trị của món tiết kiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn