Hot: Miền Bắc rét đậm trở lại dưới 9 độ C

( PHUNUTODAY ) - Theo TTKTTV TƯ, một đợt không khí lạnh với cường độ mạnh nhất từ đầu mùa sẽ tràn về miền bắc khiến nhiệt độ khu vực này có thể giảm xống dưới 9 độ C.

Khoảng đêm ngày mùng 7 (thứ Hai tuần sau), rạng sáng ngày 8/11, đợt không khí lạnh với cường độ mạnh nhất từ đầu mùa sẽ tràn về khiến nhiệt độ miền Bắc giảm sâu, trời chuyển rét.

mien-bac-ret-9-do-c phunutoday_vn

 Hot: Miền Bắc rét đậm trở lại dưới 9 độ C

Vào đầu tuần sau, dự báo nhiệt độ thấp nhất phổ biến ở đồng bằng Bắc Bộ là 17-19 độ C, vùng trung du và miền núi là 14-16 độ C. Tại vùng cao như Sa Pa (Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Đồng Văn (Hà Giang), Ngân Sơn (Bắc Kạn), nhiệt độ có thể xuống tới mức 9-11 độ C.

Bên cạnh đó, từ hôm nay tới cuối tuần, Bắc Bộ tiếp tục duy trì kiểu thời tiết khô hanh, ngày có nắng, nhiệt độ khoảng 28 độ C, đêm giảm xuống từ còn 17-21 độ C tùy khu vực.

Trong khi đó, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung Ương, tại Nam Trung Bộ và Tây Nguyên: từ đêm nay đến hết ngày 5/11 ở các tỉnh từ Bình Định đến Ninh Thuận, Đắc Lắc và Lâm Đồng tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa phổ biến khoảng 50-150mm, có nơi trên 200mm.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 6-8 độ Vĩ Bắc nối với tâm áp thấp nhiệt đới nên các tỉnh Nam Bộ từ đêm mai (4/11) có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông.

Riêng khu vực Hà Nội, nhiệt độ có thể giảm sâu ở mức dưới 17 độ C.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn