3 bí quyết cần học là "dưỡng nhan, dưỡng miệng, dưỡng tâm" sẽ mang lại tài vận như thế nào?

06:51, Chủ nhật 16/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Đối với một người, cần học bí quyết 3 “dưỡng” dưới đây sẽ mang lại sức khỏe và tài vận cho một người: dưỡng nhan, dưỡng miệng, dưỡng tâm.

1. "Dưỡng nhan" có nghĩa gì?

"Dưỡng nhan" nghĩa là giữ cho khuôn mặt luôn bình tĩnh, hòa ái.

Có câu: "Hòa khí sinh tài lộc"

Hòa khí là một loại tu dưỡng bản thân và cũng là một loại trí tuệ. Khi đối phương đang nóng giận, dùng sự nóng giận để áp chế sự nóng giận không phải là cách hay. Lúc này điều chúng ta cần làm là giữ sự bình tĩnh nhẹ nhàng.

Hòa khí là dùng sự tôn trọng, thiện lương để thấu hiểu cảm thông cho sự vội vã của mọi người và giải quyết những khó khăn đó của họ.

Trong cuộc sống, rất nhiều người có tính khí cáu gắt, cộc cằn. Họ đi đến đâu thì xung đột xảy ra đến đó. Kiểu “bất hòa” này không chỉ làm tổn thương người khác, mà còn là một loại hao tổn nội lực bản thân không đáng có.

Người luôn dùng ƅạᴏ lựᴄ, ᴄһèᥒ ép người khác có thể chiếm được thế thượng phong trong một thời gian. Nhưng họ sẽ chẳng bao giờ khiến đối phương cảm phục.

Trái lại, người có tính tình hòa nhã, thân thiện với mọi người thì trong cuộc sống có gặp khó khăn đến đâu cũng sẽ giải quyết được.

"Dưỡng miệng" chính là biết ăn nói là điều có lợi nhất trong cuộc sống.

2. "Dưỡng miệng” có ý nghĩa gì?

"Dưỡng miệng" chính là biết ăn nói là điều có lợi nhất trong cuộc sống.

Mọi người thường coi “giỏi hùng biện” là tiêu chuẩn của giỏi ăn nói. Nhưng họ không biết rằng tài hùng biện thường chỉ là biểu hiện khả năng biết ăn nói ở cấp độ thấp.

Nắm bắt thời điểm nên im lặng khó hơn thao thao bất tuyệt rất nhiều.

Khi giao tiếp với mọi người, không nên nhiều lời mà luôn nhường lời cho người khác nói.

Khi bạn bè tụ tập cùng nhau, không thể tránh khỏi việc một số người nói về trải nghiệm hiểu biết của bản thân. Thay vì dội một gáo nước lạnh cho người khác: “Tưởng gì cái này tôi biết lâu rồi”.

Không bóc trần người khác, không phô trương cường điệu quá mức, mọi thứ sẽ giành được sự tôn trọng của người khác hơn là thể hiện thái quá.

3. "Dưỡng tâm"

Con người chúng ta thường luôn ngưỡng mộ những người có đầu óc thông minh. Nhưng có một phẩm chất còn đáng quý hơn thông minh, đó chính là lòng tốt.

Người có tấm lòng nhân hậu là những người luôn dốc hết sức mình, giang tay che chở kẻ yếu. Họ luôn cố gắng bản thân là ngọn đèn soi sáng những mảnh đời tối tăm.

Chỉ có người lương thiện mới luôn ghi nhớ từng lần gặp được thiện ý trong đời. Cũng chỉ có người lương thiện mới biết tích thủy chi ân, dũng truyền tương báo.

Haruki Murakami từng nói: “Bạn phải ghi nhớ những người che ô cho bạn trong cơn mưa lớn, những người luôn che chắn bảo vệ bạn, những người âm thầm ôm bạn trong bóng tối, những người làm cho bạn cười, những người khóc cùng bạn và những người nói rằng họ nhớ bạn”.

Một trái tim thiện lương sẽ khiến cho cuộc sống của bạn trở nên tươi đẹp hơn.

Thiện giả thiện lai, những thiện lương mà bạn cho đi cuối cùng rồi cũng sẽ về bên bạn.

Khi ta đối diện với mọi thứ bằng một trái tim nhân hậu, sẽ giúp chúng ta cảm thấy hạnh phúc và bình yên, khi tâm thái cũng chúng ta luôn hòa ái và ổn định thì tinh thần và sức khỏe của chúng ta cũng được nâng cao.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc