3 biểu hiện của người quá tham vọng sẽ đánh mất tất cả: Tỉnh táo làm chủ bản thân mới có thể thành công

( PHUNUTODAY ) - 3 biểu hiện của người quá tham vọng sẽ đánh mất tất cả. Đừng mải chạy theo lợi lộc, chỉ có tỉnh táo làm chủ bản thân mới có thể thành công

Đừng bao giờ chờ đợi một thứ gì đó thật hoàn hảo

Người tham vọng theo chủ nghĩa hoàn hảo có xu hướng muốn mọi thứ liên quan tới họ đều phải thập toàn thập mỹ, từ công việc, gia đình, bạn bè, ngay cả các mối quan hệ vô thưởng vô phạt trong xã hội. Tuy nhiên, trên đời không có gì hoàn mỹ, thậm chí còn tồn tại rất nhiều nghịch lý và bất công. Thế nên, thay vì đòi hỏi ở người khác và gắng sức quá nhiều, người tham vọng hãy chấp nhận những khiếm khuyết, thiếu sót mà đi tiếp. Tuyệt đối đừng vì một việc không vẹn tròn mà dừng lại.

521

Thậm chí, khi bản thân bạn đã cố gắng hết sức nhưng vẫn xôi hỏng bỏng không thì cũng đừng tuyệt vọng, chán chường, thậm chí là buông xuôi. Bởi bạn chỉ nên hối tiếc khi không "bùng cháy hết mình". Mỗi thất bại là những trải nghiệm, bài học đáng nhớ, giúp bạn mạnh mẽ hơn trong cuộc sống.

Tham vọng - nguồn gốc của những tốt đẹp nhất, nhưng cũng là xấu xa nhất

Tham vọng là tốt, nhưng đừng bao giờ vượt qua giới hạn. Tham vọng là mong muốn về những điều lớn lao, tốt đẹp với một sự thôi thúc mạnh mẽ. Tuy nhiên nếu vượt quá giới hạn, không biết kiềm chế, sẽ trở nên tham lam quá mức và đánh mất nhiều điều tốt đẹp.

498

Người quá tham vọng thường sẽ suy nghĩ quá nhiều, thậm chí không từ thủ đoạn để đạt được mục đích, dẫn đến bản thân mệt mỏi lao lực, đồng thời cũng chà đạp lên quyền lợi của người khác. Thông thường những người tay trắng, chưa đạt được công trạng gì lớn lao thường ôm tham vọng quá lớn. Nhưng, bạn nên biết giới hạn, nắm rõ khả năng của mình để không phải rượt đuổi theo những giá trị hư ảo ngoài tầm với, trở nên tự phụ, cuối cùng dẫn đến họa sát thân, thậm chí đánh mất niềm tin của những người thân yêu nhất.

Nếu thành công chỉ cần người biết tham vọng, thế giới này đã chẳng ai thất bại

Vốn dĩ, con người là một sinh vật chứa đầy tham vọng, luôn muốn được tôn vinh, nhận về nhiều nhất có thể. Tuy nhiên, rất ít người tự ràng buộc, nghiêm túc cháy hết mình vì những thứ mình muốn. Vậy nên muốn thành công, bạn phải sẵn sàng dẹp bỏ con người cũ, những ham muốn vật chất "vô dụng". Như vậy, dần dần, bạn sẽ trở thành con người mà mình mong muốn. Bằng không, có nghĩa ý chí của bạn chưa đủ lớn. Bạn thiếu quyết đoán và phó mặc tất cả cho may rủi. Nên tham vọng của bạn chỉ dừng lại ở suy nghĩ mà thôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link