6 thói quen tưởng vô hại lại khiến da xuống cấp, lỗ chân lông ngày càng to

( PHUNUTODAY ) - Có những thói quen tưởng chừng như đơn giản hằng ngày dễ khiến lỗ chân lông to ra từng ngày.

Không dùng toner

Có một số thói quen chăm sóc da có thể làm bít tắc lỗ chân lông trong đó có việc không dùng các sản phẩm toner để dưỡng da. Khi bạn quên không sử dụng toner, sự suy yếu thành của lỗ chân lông và khiến việc làm sạch sâu khó hiệu quả hơn trước. Dùng toner kiên trì mỗi ngày sẽ phần nào giúp làm sạch sâu làn da cũng như hạn chế việc làm to lỗ chân lông. 

da-mat-san-sui-lo-chan-long-to-3

Không dùng sản phẩm dưỡng da có chứa retinol

Các sản phẩm chăm sóc da có retinoids vào ban đêm. Đây là hoạt chất có nguồn gốc từ vitamin A này giúp làn da được thanh lọc và loại bỏ những bụi bẩn còn sót lại ở lỗ chân lông. Nếu bạn không dùng retino, làn da dễ bị mụn hơn do dầu thừa lẫn bụi bẩn vẫn không được làm sạch triệt để.

Không dùng kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời thường khiến làn da khô sạm và tăng tiết dầu và từ đó làm lỗ chân lông to dần ra, dễ nổi mụn hơn. Dù bạn bận rộn ngoài trời vì tính chất công việc hay muốn sở hữu làn da ngăm, bạn cũng nên bảo vệ làn da với một lớp kem chống nắng vừa đủ và che chắn khi cần thiết.

double_cleansing_la_giai_phap_lam_sach_sau_toi_tung_lo_chan_long_0e2a26c1edda40d896ff342bc8c56fb7

Áp sát da mặt vào màn hình khi nghe điện thoại

Màn hình điện thoại là nơi rất nhiều vi khuẩn từ tay, và không ngoại trừ việc bạn luôn mang điện thoại bên mình ngay cả khi vào nhà vệ sinh. Khi lớp bụi bẩn và vi khuẩn tiếp xúc với da mặt, sẽ khiến lỗ chân lông của bạn sẽ tắt nghẽn dẩn đến mụn đầu đen hoặc thậm chí là viêm da.

Vì thế bạn nên hạn chế tối đa việc áp sát màn hình điện thoại vào da mặt hoặc vệ sinh bề mặt điện thoại thường xuyên.

Dùng sữa rửa mặt tẩy rửa mạnh

nen-dung-sua-rua-mat-khi-nao-1_800x400

Nhiều nàng da dầu có lỗ chân lông to lại đang sử dụng những loại sữa mặt có đặc tính rửa quá "khắc nghiệt". Vệc sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh sẽ có thể khiến cho tình trạng da bị tăng tiết bã nhờn trở nên ngày một trầm trọng hơn, từ đó mà lỗ chân lông cũng trở nên to hơn. Chị em nên duy trì thói quen làm sạch hai lần, nhưng với một loại sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ để tránh rửa trôi đi lớp dầu tự nhiên của làn da.

Tẩy da chết quá mức

tay-da-chet-1

Việc tẩy tế bào chết quá thường xuyên hoặc sử dụng những sản phẩm dạng hạt sẽ không chỉ gây tổn thương da. Các chuyên da gợi ý bạn có thể chuyển sang làm quen dần với các sản phẩm chứa AHA và BHA. Các sản phẩm tẩy da chết hóa học này sẽ giúp giải phóng lỗ chân lông khỏi cặn bẩn một cách hiệu quả, tế bào già cỗi, giúp bề mặt da trở nên mịn màng và tươi sáng hơn. Từ đó, lỗ chân lông cũng thêm nhỏ mịn.

Những nên lưu ý dùng sản phẩm tẩy da chết hóa học với tần suất vừa phải, khoảng 2 – 3 lần/tuần để không gây khiến da bị quá tải, kích ứng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link