3 cách bố thí để tạo phúc phận cho đời mình

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống số phận cuộc đời mỗi người không ai là giống nhau, có kẻ giàu, có người nghèo khó, lại có những kẻ túng quẫn đến manh áo che thân cũng không lo nổi. Thế nhưng không vì thế mà việc bố thí bị ngăn trở.

Khi hiểu bố thí là như nào thì đó chính là ''tu phúc''. Cho dù trong đời này bạn không thấy được kết qảu nhưng chắc chắn sẽ tạo được phúc báo tốt lành. Tuy nhiên một nguyên tắc khi bố thí đó chính là hãy làm việc thiện trong phạm vi năng lực của bản thân. Đừng cố ép bản thân làm việc thiện chỉ để có dã tâm là mình sẽ vượt qua nhiều rắc rối. Chỉ khi làm việc thiện bằng trái tim hướng thiện thì con người ta mới có thể an lành hạnh phúc.

1. Bố thí tài

chuyen-ve-bat-canh-nam-cuc-doc-dang-cung-phat-thich-ca_2

Bố thí tài chính là mỗi người dùng tiền bạc, tài chính cứu giúp những người khó khăn, nghèo khổ. Không quan trọng bạn giúp đỡ người khác nhiều tiền mới gọi là phúc đức nhiều. Chỉ cần bạn có ít nhưng vẫn sẵn sàng giúp đỡ người hoạn nạn, khó khăn hơn mình thì chính là bạn đã tích phúc đức cho bản thân mình. Đừng bao giờ mang tiền đi giúp người khác khi mà bản thân bạn không có, phải vay mượn tiền để giúp đỡ người khác.

2. Bố thí Pháp

Bố thí Pháp chính là khuyến thiện để chúng sinh học Phật pháp, giảng pháp cho mọi người, dùng thiện niệm để cứu độ, giúp chúng sinh tin Thần Phật. Đây cũng chính là cách làm việc thiện rất hữu ích và có giá trị lớn.

phat-day-ve-ac-khau-va-qua-bao-du-la-ai-cung-nen-doc-1-lan-05-.2924

Trong cuộc sống số phận cuộc đời mỗi người không ai là giống nhau, có kẻ giàu, có người nghèo khó, lại có những kẻ túng quẫn đến manh áo che thân cũng không lo nổi. Thế nhưng không vì thế mà việc bố thí bị ngăn trở. Bố thí không chỉ bằng vật chất là cho đi, mà bố thí còn có nghĩa là buông bỏ…

3. Bố thí vô uy

Bố thí vô uy thực chất đó chính là việc ăn chay, giới cấm không sát sinh. Đừng sống mà quá tham vật chất, đừng nghĩ tới việc sát sinh là chuyện thường, bởi mỗi sinh vật sinh ra đều không có nghĩa để con người sát sinh. Hãy dành thời gian ăn chay, bớt ăn thịt động vật để có thể tĩnh tâm. Thoải mái, thư thái đầu óc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link