5 điều Phật dạy giúp làm thay đổi cuộc đời, hướng tới việc thiện

( PHUNUTODAY ) - Một người bạn gian trá và xấu tính thì đáng sợ hơn cả một con thú hoang. Con thú hoang chỉ có thể làm tổn thương thân thể bạn, nhưng một người bạn như vậy sẽ làm tổn thương cả tâm trí của bạn.

1. Không ai có thể đi giúp ta

Sống ở đời, đừng bao giờ sống dựa vào người khác. Bởi vì trên đời này chẳng ai có thể cứu giúp bạn ngoài bạn. Cũng không ai có thể và không ai sẽ làm thế. Bạn phải tự đi trên con đường cả chính mình và tự chịu với những gì xảy đến với mình.

2. Bí quyết để có sức khỏe tốt chính là an trú trong hiện tại

loi-phat-day-10-an-duc-cha-me-loitphatday-ungxu-com

Bí quyết để có sức khỏe tốt không phải là nhiều tiền, bởi vì con người đang bán chính sức khỏe của mình để kiếm tiền. Tới lúc sức khỏe yếu đi thì lại không dùng tiền để mua được sức khỏe. Bí quyết để có sức khỏe cho cả tinh thần lẫn thể xác không phải là hờn trách quá khứ hay lo sợ về tương lai, mà là sống trong giây phút hiện tại một cách khôn ngoan và nghiêm tú

3. Cây kim trong bọc có ngày lòi ra

Đừng bao giờ nói dối, đừng để việc nói dối trở thành thói quen của bạn. Hãy sống thật với những gì bạn có, bởi cái gì bạn càng giấu diếm, khoe khoang trai với sự thật thì bạn càng khổ. Bởi lúc nào cũng phải suy nghĩ sợ bị phát giác. Nói dối sẽ khiến người xa lánh mắt, c.ó ba thứ không thể nào che giấu được, đó là mặt trời, mặt trăng, và sự thật.

4. Hiểu được người là khôn ngoan, hiểu được mình là giác ngộ

Con người luôn tự tin rằng mình hiểu được nhiều thứ, hiểu được người khác. Nhưng đáng tiếc việc hiểu bản thân mình lại là điều mà các bạn không làm được. Chiến thắng bản thân mình còn hay hơn là đánh thắng một ngàn trận đấu. Chiến thắng ấy là của con; nó không thể bị lấy đi khỏi con bởi thiên thần hay ác quỷ, bởi thiên đàng hay địa ngục.

2_17276

5. Chọn bạn mà chơi

Lựa chọn bạn để chơi chính là cách nhanh nhất quyết định nhân phẩm của mỗi con người. Chơi với người xấu chắc chắn bạn sẽ không thể 'sạch sẽ' được. Bạn sẽ lây nhiêm những thói xấu của những người bạn. Một người bạn gian trá và xấu tính thì đáng sợ hơn cả một con thú hoang. Con thú hoang chỉ có thể làm tổn thương thân thể bạn, nhưng một người bạn như vậy sẽ làm tổn thương cả tâm trí của bạn. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link