3 cách đơn giản giúp da trắng mịn cấp tốc nhờ bột yến mạch

( PHUNUTODAY ) - Bột yến mạch có tác dụng dưỡng trắng da vô cùng hiệu quả.

Bột yến mạch chứa avenanthramides, các hợp chất chống viêm và chống oxy hóa, làm dịu làn da bị ngứa, mẩn ngứa và khô. Bột yến mạch cũng rất hữu ích cho làn da bị mụn, vì nó hấp thụ dầu từ bề mặt da của bạn. Đặc biệt, bột yến mạch có thể được kết hợp với các thành phần khác để tạo mặt nạ làm trắng mịn da rất hiệu quả.

yen-mach2

Làm trắng da bằng bột yến mạch là một trong những công thức chăm sóc và hỗ trợ làm dưỡng da vô cùng hiệu quả.

 Bột yến mạch và sữa tươi

Tắm trắng bằng yến mạch và sữa tươi sẽ giúp bạn loại bỏ các lớp tế bào sậm màu, kích thích tế bào da mới hình thành và phát triển, loại bỏ bụi bẩn, bổ sung độ ẩm cho da. Đặc biệt, sữa tươi với thành phần canxi, protein, vitamin và các vi chất cần thiết cho da, chúng sẽ làm mềm và mịn hơn, khắc phục tình trạng khô da, trị thâm nám, tái tạo và xóa mờ các nếp nhăn, chống oxy hóa và làm trắng da.

yen-mach1 

 Cách làm

– Nguyên liệu: 5 thìa bột yến mạch, 300ml sữa tươi, 10ml dầu dừa.

– Trộn đều bột yến mạch với sữa tươi để có một hỗn hợp sệt vừa phải. Tiếp đó, bạn nên tắm sơ qua bằng nước ấm, thấm khô rồi dùng dầu dừa để massage toàn thân trong khoảng 5 phút. Cuối cùng thoa đều hỗn hợp yến mạch mới tạo được lên toàn bộ cơ thể, sau 20 phút thì rửa sạch lại bằng nước.

Sữa chua, mật ong và bột yến mạch

Bột yến mạch rất tốt để tẩy tế bào chết. Sữa chua có men probiotic, giúp nuôi dưỡng làn da của bạn, se khít lỗ chân lông và chống mụn trứng cá . Sữa chua cũng có chất dinh dưỡng, giúp ngăn chặn lão hóa sớm, làm trắng da. Mật ong là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên. Ngoài ra, nó giúp chống lại vi khuẩn nhờ đặc tính kháng khuẩn mạnh.

yen-mach 

 Thành phần:

1 muỗng canh bột yến mạch

Mật ong (1 thìa cà phê)

Sữa chua (1 muỗng cà phê)

Cách làm:

Trộn tất cả nguyên liệu trên trong một cái bát và sau đó áp dụng lên mặt.

Chờ trong khoảng 15 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

Bột yến mạch và bột nghệ

tam-trang-voi-cam-gao-va-nghe 

 Hỗn hợp mặt nạ nhiều tác dụng này gồm sự kết hợp của bột yến mạch, bột nghệ, chanh và mật ong.

Bột nghệ có khả năng làm giảm viêm, tấy đỏ, siêu hiệu quả trong điều trị trứng cá và làm sáng da. Chanh giàu vitamin và chất chống oxy hóa có tác dụng làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn, loại bỏ độc tố trên da, trị mụn trứng cá.

Sử dụng chanh làm mặt nạ còn giúp làn da mềm mại và trẻ trung hơn. Mật ong với tính chất kháng khuẩn và khử trùng, mật ong còn lấy đi bụi bẩn từ sâu trong lỗ chân lông. Hơn nữa, mật ong còn cung cấp thêm độ ẩm cho da để để làn da rạng rỡ và mềm mại hơn. Các chất chống oxy hóa trong mật ong cũng giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia UV và làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn để giúp da trẻ hơn.

Sử dụng đều đặn cách làm trắng da mặt tại nhà này cho da sẽ giúp giảm bớt các nhược điểm trên da cũng như làm mờ sẹo và sáng da.

Chuẩn bị:

2 muỗng bột yến mạch

1/2 muỗng bột nghệ

1/2 muỗng nước cốt chanh

1 muỗng mật ong nguyên chất

tri-mun-an-duoi-da-hoan-toan-nho-bot-yen-mach-1

 Bạn sẽ có làn da trắng mịn cấp tốc nhờ dùng bột yến mạch.

 Cách thực hiện:

Trộn đều tất cả các thành phần đã chuẩn bị với nhau. Rửa mặt bằng nước ấm để làm sạch da và giãn nở các lỗ chân lông. Thoa đều hỗn hợp mặt nạ lên mặt theo chuyển động tròn nhẹ nhàng.

Giữ yên mặt nạ 10 – 15 phút trước khi rửa sạch với nước ấm. Rửa lại một lần nữa với nước mát rồi lau khô bằng khăn mềm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link