Nám sạm, vết thâm trên mặt bao nhiêu cũng hết nếu dùng chanh đúng cách

( PHUNUTODAY ) - Hãy thực hiện ngay những phương pháp dưới đây để có làn da mịn màng không nám sạm, vết thâm.

Chanh là phương thuốc tự nhiên tốt nhất để điều trị các vấn đề về da như vết thâm, nám sạm. Chanh chứa nhiều vitamin C nhằm hỗ trợ sản xuất collagen cần thiết cho sự tổng hợp của các tế bào da mới trong cơ thể hỗ trợ da đẩy lùi thâm nám, hết sẹo. Ngoài ra, chanh còn rất tuyệt vời để tuyệt vời giúp loại bỏ các tạp chất, tế bào chết trên da của bạn.

lemon_juice

Chanh trị nám rất hiệu quả. 

 Dù bạn áp dụng nguyên liệu nào trị tàn nhang thì bạn cũng nên tìm hiểu kỹ cách sử dụng đúng cách để có thể phát huy công dụng hiệu quả nhất. Đối với chanh cũng vậy. Cùng tìm hiểu rõ hơn cách sử dụng chanh trị nám da tàn nhang hiệu quả bằng công thức đơn giản sau đây.

Chanh là rất hữu ích để điều trị cả mụn trứng cá cũng như loại bỏ sẹo mụn trứng cá trên da của bạn. Quá trình này là đặc biệt đối với những người không có làn da khô hoặc nhạy cảm. Do việc áp dụng trực tiếp của loại quả này sẽ gây ra một số tác dụng phụ trên người da khô hoặc nhạy cảm, nhưng đối với người khác, nó cho kết quả tuyệt vời. Dưới đây là công thức để giải thích cho bạn về cách sử dụng chanh cho vết sẹo mụn trứng cá:

Cách đơn giản nhất và sử dụng nước cốt chanh tươi

tri-nam-da-mat-bang-nuoc-cot-chanh3

 Thành phần:
1 hoặc 2 trái chanh

Một miếng bông sạch

Cách làm:

Cắt chanh và vắt lấy nước cốt chanh, sau đó sử dụng một miếng bông sạch thấm nước chanh và thoa đều lên các vết thâm nám hoặc sẹo mụn trứng cá. Hãy để nó lại vài phút cho đến khi da hấp thụ nước ép này. Cuối cùng, rửa sạch bằng nước ấm. Bạn có thể cảm thấy một chút rát bởi nước cốt chanh. Nếu da quá nhạy cảm bạn có thể pha nước cốt chanh với chút nước. Rửa sạch mặt sau 3-5 phút.

Chanh và lòng trắng trứng

chanh-tri-nam 

Nước chanh là kết hợp với lòng trắng trứng sẽ giúp để xóa sẹo mụn và thâm nám một cách hiệu quả. Nó giúp duy trì làn da mịn màng và làm sạch từ các tế bào da chết, độc tố cùng với các tạp chất có thể gây ra mụn trứng cá.

Thành phần:

Nước chanh

Lòng trắng trứng

Bông sạch

Cách làm:

Lấy một lượng bằng nhau của nước chanh và lòng trắng trứng. Đánh đều cho tới khi sủi bọt trắng.

Thoa hỗn hợp này trên những vết sẹo mụn trứng cá và vết thâm nám. Để trong vòng 20-30 phút sau đó rửa sạch với nước lạnh.

Chanh kết hợp với mật ong

chanh 

Ngoài việc áp dụng phương pháp trên để điều trị tàn nhang thì bạn có tham khảo thêm một công thức nữa từ chanh đó là chanh kết hợp với mật ong trị nám tàn nhang. Tiến hành công thức này bạn cần lần lượt tiến hành những bước như sau:

Chuẩn bị: 1 quả chanh và vắt lấy nước cốt cho vào chiếc chén nhỏ.

Thực hiện: Trộn đều 1 thìa nước cốt chanh với 1 thìa mật ong tạo thành hỗn hợp đặc sánh, sau khi rửa mặt sạch thì bạn thoa đều hỗn hợp trên lên da vừa thoa vừa massage để những dưỡng chất ngấm sâu vào da tác dụng trị nám tàn nhang được hiệu quả hơn. Rửa sạch mặt bằng nước ấm sau 30 phút.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link