3 cách làm giàu trong im lặng, ai làm được 1 điều cũng có tiền tiêu thoải mái

( PHUNUTODAY ) - Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn ngày càng giàu sang, phú quý.

Bỏ thể diện xuống, tự tin kiếm tiền

Nhiều người vẫn muốn giữ thể diện ngay cả khi đang đối mặt với khó khăn. Đây thường là trường hợp phổ biến đối với những người nghèo. Mọi người đều mong muốn có một công việc ổn định, thu nhập cao và cuộc sống thoải mái.

Họ mơ ước tới mức không muốn tỉnh giấc. Kết quả là, họ không thể làm việc lớn, không thể làm việc nhỏ và thậm chí không thể tìm được một công việc đơn giản. Túi tiền của họ trống rỗng và có người phải vay mượn để sống qua ngày.

Họ ghen tị với những người giàu có, người ta muốn có gió thì có gió, muốn mưa thì được mưa, khi ra đường được hoan nghênh và có thể tỏ ra có địa vị. Nhưng họ chưa bao giờ suy nghĩ xem người giàu đã trở nên giàu như vậy như thế nào? Họ đã làm gì với tiền mà cha mẹ để lại? Hay họ may mắn trúng số độc đắc? Điều này không phải là sự thật.

Các doanh nhân Trung Quốc như Lâu Trọng Bình, người kinh doanh ống hút và được gọi là "Vua ống hút", hay Cho Tak Wong, chủ tịch của Fuyao Group, từng là người bán trái cây, làm nhân viên bán hàng và sửa chữa xe đạp,... Lý Gia Thành từng trải qua giai đoạn buôn bán và kết bạn với một người bạn cùng hẻm.

Khi kiếm tiền, chúng ta nên không quan tâm đến thể diện, chỉ cần kiên nhẫn và quyết tâm là đủ. Người quá mức quan tâm đến vẻ bề ngoài sẽ dễ dẫn đến sự lưỡng lự, không quyết đoán và không dứt khoát và tỷ lệ thành công sẽ không cao. Người không e ngại sự xấu hổ mới là người vượt trội trong cuộc sống. Điều này rõ ràng và người nào có thể buông bỏ thể diện để kiếm tiền, chắc chắn sẽ thành công.

23

Học cách giả nghèo

Học cách che giấu tài sản là một lời khuyên từ lâu. Trong thời đại ngày nay, con người thường ganh đua và ghen tị với nhau. Khi bạn đạt được thành công về mặt tài chính, hãy học cách giả nghèo và tránh khoe khoang.

Lý Ngư, một tiểu thuyết gia và nhà viết kịch thời nhà Thanh, áp dụng nhiều phương pháp để kiếm tiền. Ông thuê một số cô gái tài năng để lập một đội múa và sử dụng văn chương để quảng cáo các vở kịch của mình.

Khi ông đạt đến đỉnh cao thành công, bạn bè và quan phủ bắt đầu ghen tị và gây rối. Ông nhận ra rằng tài sản mang lại những rắc rối không mong muốn. Ông ngay lập tức chuyển sang trạng thái giả nghèo, than vãn về sự nghèo khó. Ông nói với tất cả mọi người thông tin mình giàu có chỉ là tin đồn.

20

Mở rộng các cánh cửa, đừng đi lối mòn

Có một câu tục ngữ cổ: "Khi một cánh cửa đóng lại, ông trời sẽ mở cho bạn một cánh cửa khác". Có nhiều phương pháp để kiếm tiền. Nếu gặp thất bại trên một con đường, hãy đứng lên và tìm một con đường khác. Cách kiếm tiền có nhiều lựa chọn, chỉ cần bạn có đủ quyết tâm.

Con đường phổ biến và cạnh tranh có thể hứa hẹn lợi nhuận, nhưng khả năng bạn bị đè bẹp bởi đám đông là rất cao. Hãy tìm một con đường ít người đi nhưng tiềm năng sinh lợi cao. Hãy dũng cảm trở thành người tiên phong, khám phá những cơ hội mới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link