3 cách tránh thai tự nhiên mà an toàn và hiệu quả nhất không cần tới bao cao su

( PHUNUTODAY ) - 3 cách tránh thai tự nhiên mà an toàn và hiệu quả nhất không cần tới bao cao su - cặp đôi nào cũng nên nằm lòng.

phong-the

 

Tính ngày rụng trứng

Bạn cũng có thể tính ngày rụng trứng bằng cách đo nhiệt độ cơ thể, 1-2 ngày sau và trước khi rụng trứng bạn sẽ để ý thấy có sự thay đổi ở dịch nhầy tử cung ở cả độ đặc và số lượng. Nhiệt độ cơ thể bạn sẽ tăng lên khoảng 0.2 độ C. Để sử dụng phương pháp này một cách có hiệu quả, bạn không được quan hệ tình dục trong ba ngày sau khi chu kì rụng trứng kết thúc và xuất hiện những sự thay đổi trên.

Tránh thai tự nhiên nhờ xuất tinh ngoài âm đạo

Đây là phương pháp tránh thai tự nhiên khá hiệu quả với tỷ lệ mang thai từ 3-4%, trong đó người đàn ông rút dương vật ra khỏi âm đạo người phụ nữ trước khi xuất tinh và tinh dịch bắn ra ngoài.

Để phương pháp xuất tinh ngoài âm đạo có thể ngừa thai hiệu quả cần phải:

Người chồng hay bạn trai phải có đủ kiến thức và khả năng kiểm soát cơ thể để không xuất tinh vào âm đạo;

Người phụ nữ cũng cần nắm rõ chu kỳ kinh nguyệt của họ và chuẩn bị một phương án dự phòng trong những ngày có khả năng thụ thai cao nhất.

Hạn chế của phương pháp này là cảm xúc bị ức chế nên không tạo được sự thăng hoa trong quan hệ vợ chồng đồng thời, nếu người chồng hay bạn trai không kịp kiểm soát thì những giọt tinh dịch đầu tiên vẫn có thể mang tinh trùng vào âm đạo phụ nữ dẫn đến việc thụ thai đấy nhé.

Ăn rau cần

Ăn rau cần thường xuyên khiến cho tinh hoàn ở nam giới bị cưỡng chế, từ đó có tác dụng sát tinh, giảm thiểu số lượng tinh trùng. Lượng tinh trùng sẽ giảm rõ rệt thậm chí còn khó mà thụ thai được.

Lưu ý khi tránh thai

Phương pháp tránh thai tự nhiên chỉ áp dụng với chị em có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn. Còn đối với người có chu kỳ không đều, cuộc sống nhiều áp lực, tâm lý thiếu ổn định... thì không nên áp dụng, bởi trứng có thể rụng bất cứ lúc nào, dễ thụ thai ngoài kế hoạch. Biện pháp xuất tinh ngoài cũng lợi bất cập hại, ảnh hưởng đến cảm xúc khi "yêu" và vẫn có thể đưa tinh trùng vào âm đạo. Vì vậy, đây là biện pháp tránh thai có độ tin cậy thấp nhất.

Các biện pháp hiện đại như dùng bao cao su, thuốc tránh thai, vòng đặt tử cung… cho hiệu quả tránh thai cao hơn, song cần lưu ý một số điều. Bao cao su rách, thủng do chất lượng kém hoặc bị tuột khi "yêu" có thể gây vỡ kế hoạch. Đặt vòng đồng có thể gây đau bụng, kinh nhiều hoặc viêm nhiễm vùng chậu cho chị em. Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày cần lưu ý trường hợp chống chỉ định dùng thuốc, phân biệt rõ loại kết hợp nội tiết tố progesteron cùng estrogen (viên kết hợp) và loại ít phổ biến hơn chỉ chứa progesteron.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn