Vì sao nên vùi tỏi vào thùng gạo: Người thông minh đã làm từ lâu, biết lý do bạn sẽ muốn áp dụng ngay

( PHUNUTODAY ) - Tỏi không chỉ dùng làm gia vị trong các món ăn mà còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác.

Tỏi là loại gia vị mà hầu như nhà nào cũng có. Nó có thể sử dụng trong các món xào, nấu, pha nước chấm, làm tỏi ngâm... Tỏi có mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng cường sức đề kháng, giúp điều trị cảm cúm.

Ngoài ra, tỏi còn có nhiều công dụng khác trong cuộc sống mà không phải ai cũng biết. Bạn có thể vùi một ít tỏi vào trong thùng gạo vào nhận ngay lợi ích bất ngờ.

Vùi tỏi vào thùng gạo có lợi ích gì?

Tỏi có mùi thơm đặc trưng, có thể xua đuổi các loại côn trùng mối mọt rất hiệu quả. Chính vì vậy, vùi tỏi vào trong thùng gạo sẽ giúp ngăn chặn tình trạng mối mọt sinh sôi, làm hỏng gạo.

vui-toi-vao-thung-gao-01

Bạn cần chuẩn bị vài tép tỏi bóc vỏ rồi đặt lên thùng gạo. Tùy số lượng gạo mà bạn có thể tăng lượng tỏi lên cho phù hợp. Sau khi cho tỏi vào thùng gạo thì đậy kín nắp lại.

Tỏi sẽ giúp ngăn chặn mối mọt sinh sôi, giúp giữ gạo được lâu hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng ớt khô vùi vào thùng gạo. Ớt có mùi hăng cũng giúp đuổi mối mọt hiệu quả.

Bảo quản gạo trong tủ lạnh

vui-toi-vao-thung-gao-02

Nhiệt độ thấp trong tủ lạnh có khả năng ngăn chặn trứng mối mọt sinh sôi, phát triển. Vì vậy, nếu lượng gạo không quá nhiều, bạn có thể để chúng trong tủ lạnh. Sau khi mua về, bạn hãy cho gạo vào hộp hoặc túi kín rồi để ở ăn mát 4-5 ngày trước khi cho vào thùng gạo.

Lưu ý, cách này chỉ áp dụng với gạo mới, khi ấu trùng chưa nở thành con mọt.

Nếu gạo đã xuất hiện mọt đen, bạn cần phải tìm cách tiêu diệt chúng trước khi cho gạo vào tủ lạnh để ngăn chặn sự phát triển của ấu trùng còn sót lại.

Bảo quản gạo bằng chai nhựa

Bạn có thể tận dụng các chai nhựa sạch trong nhà để bảo quản gạo. Hãy rửa sạch chai, để thật khô rồi đổ gạo vào bên trong và vặt chặt nắp lại. Để các chai gạo ở nơi khô ráo, thoáng mát.

vui-toi-vao-thung-gao-03

Dùng cách nay, mối mọt, côn trùng và bụi bẩn cũng không thể xâm nhập vào gạo. Lưu ý, chai nhựa đựng gạo phải được làm sạch và để khô ráo hoàn toàn. Nếu có nước bên trong thì gạo sẽ bị ẩm và nhanh chóng bị mốc.

Cách đuổi mọt trong gạo

vui-toi-vao-thung-gao-04

Nếu gạo đã xuất hiện mọt, bạn có thể làm theo cách sau đây để xua đuổi chúng.

Đầu tiên, hãy trải gạo ra một mặt phẳng lớn (có thể trải ra mâm, trải lên trên các tờ báo...). Sau đó, lấy máy sấy tóc và chọn chế độ nóng. Sức nóng từ máy sấy tóc sẽ khiến mọt bò lên trên mặt. Lúc này bạn chỉ cần gom chúng lại và xử lý là xong.

Theo:  xevathethao.vn copy link