Sinh con 2023 nên sinh tháng nào tốt nhất, thuận mùa sinh, hợp tuổi bố mẹ: Em bé may mắn thông minh hơn người

( PHUNUTODAY ) - Năm 2023 là năm Quý Mão, trong phong thủy là một năm đẹp để nhiều gia đình chọn sinh bé. Vậy sinh con 2023 nên sinh tháng nào là tốt nhất.

Sinh-con-nam-2023-thang-nao-tot-nhat-thuan-thang-sinh-hop-tuoi-bo-me_1

Quan niệm từ xa xưa đã đi vào tiềm thức người dân Việt, tất cả mọi việc trọng đại như cưới gả, động thổ làm nhà, tân gia, khai trương hay xuất hành đều cần phải chọn ngày lành tháng tốt và giờ tốt để làm mọi việc với mong muốn mọi việc diễn ra suôn sẻ và may mắn. Bên cạnh đó, gia đình nào có ý dự định sinh con theo ý muốn thì sẽ thường tìm hiểu những thông tin năm sinh, tháng sinh, giờ sinh để con sinh ra được may mắn trong cuộc sống cũng như sự nghiệp. Đặc biệt, năm sinh của con phải hợp tuổi với bố mẹ, để gia đình được hòa thuận, hạnh phúc và tài lộc sung túc.

Năm 2023 là năm Quý Mão, trong phong thủy là một năm đẹp để nhiều gia đình chọn sinh bé. Bởi theo tử vi những bé có thiên can Đinh, Nhâm, Quý đều có tài hơn những mệnh chủ khác. Nhưng dù cùng sinh một năm, vẫn có bé may mắn, thông minh hơn. Đó là do được thuận mùa sinh, hợp tuổi với cha mẹ.

1. Tử vi bé Quý Mão

Trong ngũ hành, mỗi năm sinh đều ẩn chứa bí ẩn tâm linh. Dưới đây là những nét tóm lược cơ bản về mệnh, tuổi Quý Mão:

Bé sinh năm Quý Mão 2023 cầm tinh con Mèo. Mệnh tương sinh với bé Quý Mão thuộc Hành Thổ, mệnh tương khắc là Hành Hỏa. Bé Quý Mão sinh năm 2023 có Thiên Can Quý, mệnh Kim Bạch Kim, nghĩa là vàng pha bạc. Niên mệnh bé Quý Mão là Mộc, thuộc cung Tốn ( Gió), con nhà Bạch Đế. Bé Quý Mão xương con Mèo, tướng tinh con hươu.

Sinh-con-nam-2023-thang-nao-tot-nhat-thuan-thang-sinh-hop-tuoi-bo-me_2

Các bé sinh năm 2023 mang mệnh Kim Bạch Kim, là những đứa trẻ thông minh, khéo léo trong mọi cử chỉ, hành động. Tuy tính cách ôn hòa nhưng nếu như chạm tới điểm mấu chốt thì những người này cũng khá ghê gớm.

Dự đoán sau khi lớn lên sẽ thuộc tuýp người rất có bản lĩnh, quyết đoán, gan lỳ, kiên cường và dám đương đầu với mọi khó khăn, thử thách. 

Đây cũng là những người phân biệt rạch ròi giữa công việc và cuộc sống cá nhân, họ luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, trọng chữ tín trong công việc. Bởi bản tính quyết đoán nên những người sinh năm Quý Mão 2023 là những người sống thiên về lý trí.

Vì vậy họ thường có đời sống tình cảm khá cô độc và ít bạn bè. Họ cũng là những người nội tâm, không thường chia sẻ, tâm sự với người khác về những vấn đề của mình. 

2. Tháng nên sinh con tốt cho con

Sinh-con-nam-2023-thang-nao-tot-nhat-thuan-thang-sinh-hop-tuoi-bo-me_6

Người sinh vào năm Quý Mão 2023 có mệnh Kim Bạch Kim (mệnh Kim) nên nếu bố mẹ nào có kế hoạch sinh con trong năm này thì nên sinh con vào tháng Tứ Quý và mùa thu (bởi theo ngũ hành thì Thổ sinh Kim). Tức là các bé được sinh vào tháng âm lịch sau: 3,6,7,8,9,12 là tốt nhất cho con, cuộc sống sau này sẽ thuận lợi.

Mùa nên tránh sinh con trong năm 2023 là mùa hạ (thuộc hành Hỏa, mà Hỏa khắc Kim), mùa đông (thuộc hành Thủy, mà Kim sinh Thủy, Kim bị thiệt) bởi vì người ta quan niệm trẻ sinh trong những tháng này bị lỗi mùa sinh. Cuộc sống sẽ vất vả và nhiều thăng trầm, thách thức hơn so với những bé được mùa sinh.

Ngoài ra, tháng 6 là tháng Mùi mang mệnh Thổ, Kim Thổ tương sinh, Mão Mùi Tam Hợp. Vì thế, cha mẹ sinh con năm Quý Mão 2023 vào tháng 6 âm lịch là tốt nhất.

3. Sinh con năm 2023 hợp tuổi bố mẹ nào?

Sinh-con-nam-2023-thang-nao-tot-nhat-thuan-thang-sinh-hop-tuoi-bo-me_3

Xét theo ngũ hành, bé sinh năm 2023 mang mệnh Kim nên hợp với bố mẹ mang mệnh Thuỷ và Thổ:

Hành Thổ: Theo ngũ hành tương sinh, Thổ sinh Kim (Kim loại thường được hình thành trong đất) nên Kim thích hợp làm con của Thổ, có nghĩa cha mẹ mang hành Thổ muốn sinh con năm Quý Mão là hợp nhất.

Các tuổi mệnh Thổ hợp sinh con năm 2023: Bính Thìn (1976), Đinh Tỵ (1977), Canh Ngọ (1990), Tân Mùi (1991), Mậu Dần (1998).

Hành Kim: Kim gặp Kim sẽ tương tự nhau về tính cách, định hướng, như vậy cuộc sống gia đình sẽ hòa hợp, tránh được những tranh cãi.

Các tuổi mệnh Kim hợp sinh con năm 2023: Nhâm Thân (1992), Giáp Tý (1984), Ất Sửu (1985), Canh Thìn (2000), Tân Tỵ (2001), Canh Tuất (1970), Tân Hợi (1971).

Hành Thủy: Theo ngũ hành tương sinh, Kim sinh Thủy có ý nghĩa trời tạo mưa nuôi dưỡng vạn vật, vì vậy bố mẹ hành thủy sinh con hành kim rất tốt.

Các tuổi mệnh Thủy sinh con năm 2023: Bính Tý (1996), Nhâm Tuất (1982), Bính Ngọ (1966), Quý Hợi (1983), Giáp Dần (1974), Ất Mão (1975).

Theo:  xevathethao.vn copy link