Ngôi nhà quanh năm không có bóng con muỗi nào: Nhờ 5 loại cây cảnh dễ trồng này

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây này không chỉ làm cảnh, là cây gia vị mà còn đuổi muỗi cực tốt.

Cây tía tô đất

16

Tía tô đất là một loại rau có thể ăn kèm với các món ăn hàng ngày, cùng với đó là việc chữa bệnh cũng như tống cổ lũ muỗi ra khỏi nhà bạn. Bạn có thể trồng tía tô đất trong cái chậu nhỏ và di chuyển thường xuyên ở những nơi muỗi có thể thường xuyên trú ẩn.

Cây sả

Sả là một gia vị phổ biến  trong các món ăn, ngoài ra loại cây này có chứa nhiều tinh dầu và thường là nguyên liệu cho các loại tinh dầu hoặc thuốc chống muỗi, được bày bán rộng rãi, phổ biến. Vì mùi của sả sẽ làm cho muỗi mất phương hướng và khó xác định được vị trí của con người để tấn công.

Không cần đến tinh dầu sả đuổi muỗi, bạn có thể trồng cây sả trong nhà cũng rất hiệu quả. Bạn có thể trồng sả và đặt ở các vị trí trong nhà mà gần cửa sổ. Cây sả cũng rất dễ trồng, sinh trưởng, phát triển trong khoảng 3 tuần mà bạn chỉ cần tưới nước đầy đủ.

Cây bạc hà

17

Cây bạc hà là một trong những loại cây trồng trong nhà đuổi muỗi hiệu quả nhất. Đặc biệt vào những mùa mưa, chính là điều kiện tốt để muỗi sinh sôi và phát triển, bạn hãy trồng một cây bạc hà trong nhà để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. Bạc hà là loại cây rất dễ trồng, dễ nuôi, bạn không phải tốn quá nhiều công sức để chăm cây.

Cây phát triển tốt trong điều kiện không khí nóng ẩm ngày hè nên vô cùng thích hợp để trồng trong nhà. Tinh chất bạc hà có khả năng ngăn chặn muỗi gấp nhiều lần so với những loại thuốc diệt muỗi đầy hóa chất. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bạc hà để xông hơi giúp thư giản hiệu quả và an toàn.

Cây húng quế

Cây húng quế là một loại cây dễ trồng và dễ tìm trong điều kiện nhiệt đới nóng ẩm như ở Việt Nam. Đặc điểm nổi bật của cây húng quế là có khả năng diệt muỗi hiệu quả, vì có chứa nhiều tinh dầu có mùi hương cay, nồng. Đây là chất làm bọn côn trùng tránh xa và đại kỵ. Cây húng quế còn được sử dụng trong ẩm thực và chế biến các món ăn độc đáo.

Bạn có thể trồng cây xung quanh nhà hoặc trồng trong chậu và đặt ở không gian bạn muốn xua đuổi muỗi. Cây sẽ giúp bạn đuổi muỗi nhanh chóng, đồng thời còn an toàn và mang đến mùi hương dễ chịu cho cả nhà. Nếu bạn bị muỗi đốt, thì có thể dã nát lá thúng quế và đắp lên vị trí bị muỗi đốt, giúp bạn không còn ngứa, hạn chế nổi mẩn đỏ.

Cây hương thảo

18

Cây hương thảo được nhiều người biết đến là một gia  vị để tăng thêm hương vị món ăn trong nhà bếp và có nguồn gốc từ Châu Âu. Loại cây này có rất nhiều công dụng cho sức khỏe con người. Đặc biệt là có tác dụng xua đuổi côn trùng rất hữu hiệu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link