3 cây trồng trước nhà tiền tài tiêu tán, trồng sau nhà trấn trạch an gia

( PHUNUTODAY ) - Trồng những loại cây này ở vị trí khác nhau sẽ mang đến các ý nghĩa khác nhau, gia chủ nên chú ý.

Trồng cây trong nhà không chỉ giúp trang trí, thanh lọc không khí, giải tỏa căng thẳng mà còn mang ý nghĩa phong thủy nhất định.

Trồng cây đúng cách sẽ mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ. Ngược lại, trồng cây không hợp phong thủy sẽ sẽ khiến gia đình gặp xui xẻo.

Dưới đây là 3 cây nên trồng sau nhà, tuyệt đối không trồng trước nhà, gia chủ nên chú ý.

Cây chuối

cay-trong-sau-nha-01

Người xưa dặn rằng "trước cau, sau chuối" để nói về vị trí trồng cây hợp phong thủy. Cây chuối chỉ nên trồng sau nhà, không trồng trước nhà.

Trên thực tế, cây chuối có tán lá thấp, đẻ mầm nhanh nên tạo cảnh quan rậm rạp. Nếu trồng chuối trước nhà thì có thể che chắn hết ánh sáng ở mặt tiền của căn nhà, khiến không gian sống trở nên u tối.

Ngoài ra, có quan niệm cho rằng cây chuối mang năng lượng âm, khiến con người dễ rơi vào trạng thái chậm chạp, lười biếng.

Về mặt phong thủy, cây chuối được cho là nơi trú ngụ của các hồn ma lưu lạc, không thích hợp để trồng trước nhà.

Trồng chuối sau nhà sẽ tạo nên thế cân bằng âm dương, giúp gia đình hòa thuận, tài lộc dư dả. Chuối mọc thành từng bụi có thể che chắn gió lạnh phương Bắc và Đông Bắc thổi tới, giúp giữ ấm cho căn nhà (với căn nhà có mặt tiền hướng Nam).

Cây dâu tằm

cay-trong-sau-nha-02

Trong phong thủy, dâu tằm được coi là loại cây mang âm khí nặng. Trồng cây này trước nhà sẽ thu hút điều không may, khiến gia đình gặp xui xẻo. Cây dâu tằm trồng trước cửa nhà cũng tạo ra không khí lạnh lẽo, khiến các thành viên trong gia đình bất hòa. Vì vậy, người xưa kiêng trồng cây dâu tằm trước nhà.

Tuy nhiên, nếu trồng sau nhà thì cây dâu tằm có tác dụng xua đuổi vận xui, chấn giữ của cải, giúp gia đình yên ấm.

Cây hoa sứ

cay-trong-sau-nha-03

Theo phong thủy, cây hoa sứ mang ý nghĩa tốt đẹp, là biểu tượng của sự tinh khiết, trong trắng. Tuy nhiên, loại cây này ra hoa có mùi khá nồng nên trồng trước nhà có thể khiến một số người cảm thấy khó chịu, dễ bị đau đầu.

Trồng cây hoa sứ sau nhà mang ý nghĩa tốt trong phong thủy. Cổ nhân cho rằng trồng hoa sứ sau nhà thì sẽ được đức Phật che chở, các thành viên trong gia đình luôn được bình an.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link