Người xưa dặn: Trong nhà trồng 4 cây sống lâu trăm tuổi này gia đình hưng thịnh

( PHUNUTODAY ) - Những cây cảnh này nếu được chăm sóc tốt thì hàng trăm năm sau cũng không chết, trở thành báu vật của gia đình. Theo phong thủy, cây cũng giúp gia đình hưng thịnh.

Cây ngọc bích

Ngọc bích là một loại cây con mọng nước thuộc chi Chrysocodon, được mệnh danh là cây trường sinh. Cây ngọc bích có thể phát triển thành cây cổ thụ, thân của nó đặc biệt dày dặn, mập mạp, lá trên cây rậm rạp, chứa đầy nước và chất dinh dưỡng. Nhờ vậy mà cây có khả năng chịu hạn rất tốt. Bạn có thể không cần tưới nước cho chúng vào mùa đông.

Trồng một chậu ngọc bích trong phòng khách hoặc ngoài ban công còn mang ý nghĩa phồn thực, thịnh vượng, vàng ngọc đầy nhà, gia đình an khang.

Tên cây cảnh đã gợi về tài lộc, thịnh vượng. Những gia đình giàu có rất thích nuôi một cây trong nhà để làm "vật gia bảo", trấn ải trong phòng khách.

Cây hoàng dương

Hoàng dương là một cây bonsai rất quý. Cây cảnh này có đặc trưng là phát triển rất chậm và có tuổi thọ rất cao. Một cây hoàng dương muốn trưởng thành thì phải mất hàng trăm năm mới phát triển đầy đủ.

Trường thọ, sang trọng, đắt giá, cây cảnh hoàng dương xứng đáng để trở thành báu vật truyền đời từ thế hệ này qua thế hệ khác.

Thân cây gỗ có mùi thơm rất đặc trưng, màu gỗ có màu vàng sáng. Tượng trưng cho vượng khí của đất trời.

Gỗ Hoàng Dương trong phong thuỷ có tác dụng thanh lọc không khí. Hút khí độc và chắn phong thuỷ, khử tà khí. Mùi thơm của gỗ dịu nhẹ tạo cảm giác thư thái, giảm căng thẳng stress. Đem lại may mắn cho mọi người.

Trồng cây cảnh hoàng dương trong nhà cũng có ý nghĩa chắn phong thủy, khử tà khí, đem lại may mắn cho gia đình.

Cây hoa trà

Nếu bạn thích cây cảnh lớn nhanh và có hoa to, tuổi thọ cao có thể chọn hoa trà. Hoa trà mỗi khi nở có thời gian ra hoa kéo dài, hoa to và nổi bật.

Bạn có thể trồng hoa trà ở môi trường có nhiệt độ từ 15-35 độ C, giữ độ ẩm xung quanh trên 60%, tăng giảm nhiệt độ chênh lệch thích hợp thì cây sẽ phát triển đẹp.

Cây hoa trà có thể chịu được nhiệt độ thấp dưới 0 độ vào mùa đông do đó bạn không cần phải lo lắng cho nó nếu trồng ở ngoài trời và nhiệt độ không quá lạnh.

Về ý nghĩa phong thủy, đặt hoa trong nhà sẽ mang lại sự ấm áp, ấm nồng. Với hoa trà màu đỏ lại thể hiện sự may mắn lạc quan. Với một bình hoa màu đỏ trong nhà sẽ mang lại động lực, nâng cao tình thân để gia chủ cố gắng đạt được những mục tiêu của mình.

Một chậu cây trà ở ban công ngoại việc trang trí mà còn ngăn chặn những hung khí, đón vượng khí vào nhà đem lại sự an lành, may mắn.

Cây tử đằng

Cây hoa tử đằng ngày nay đã trở thành cây phủ xanh rất tốt. Loài hoa này có thể được dễ dàng nhìn thấy ở công viên hay các khu du lịch sinh thái.

Cành của cây thường mọc bám vào tường, có khi mọc cả trên mái nhà lợp ngói, phù hợp để làm giàn hoa. Loại cây này sau khi nở hoa rất đẹp, dây hoa màu tím nhìn rất dễ chịu.

Cây hoa tử đằng có tuổi thọ hơn 100 năm và có thể để trong chậu.

Về phong thủy, cây cảnh này có nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Chúng mang lại sự may mắn, khởi đầu như ý cho gia chủ, có ý nghĩa chào mừng cuộc sống mới.

Nó còn tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, dồi dào, sự vĩnh cửu, trường tồn với thời gian và tượng trưng cho sự gắn bó, yêu thương và kính trọng giữa các thành viên trong gia đình.

Vì thế, rất thích hợp để trồng 1 cây cảnh tử đằng ở sân nhà và truyền đời cho con cháu.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link