3 chuyện càng ''phơi bày'' tùy tiện với người khác thì càng thị phi, nói càng ít vận may càng nhiều

( PHUNUTODAY ) - Bí mật chính là những chuyện nên cất giấu kỹ thay vì cứ bô miệng ra nói cho người khác. Một người có thể có nhiều mối quan hệ, bạn bè,nhưng cũng nên giữ một chút bí mật với cả những người bạn thân nhất và gia đình.

Nỗi đau trong quá khứ

Ở trên đời này người có thể đồng cảm với chính nỗi đau của bạn, chỉ có bạn mà thôi. Đến một thời gian nhất định bạn sẽ hiểu trên đời này nhiều chuyện không nên đặt kỳ vọng quá lớn, cũng không được bắt người khác phải đồng cảm hay chịu trách nhiệm với mình.

Trưởng thành là phải hiểu sự cô độc và sự bất lực là điều bình thường.

Người xưa có câu: Tự cậy mình còn hơn trông chờ vào người khác, tự tìm lối thoát còn hơn chờ người giúp đỡ! Lòng người là thứ phức tạp nhất trên đời này, đừng mong kể lể để nhận được sự cảm thông từ người khác.

phat

Bí mật của bản thân

Bí mật chính là những chuyện nên cất giấu kỹ thay vì cứ bô miệng ra nói cho người khác. Một người có thể có nhiều mối quan hệ, bạn bè,nhưng cũng nên giữ một chút bí mật với cả những người bạn thân nhất và gia đình.

Không phải chúng ta không thành thật trong cách cư xử với người khác, mà là chừa cho nhau một khoảng không gian riêng tư, bởi lẽ ai cũng có cuộc sống riêng.

anh3

Học cách giữ bí mật chính là những khóa học mà chúng ta buộc phải làm. Nó không chỉ liên quan đến cuộc sống mà còn có tính quyết định đối với các mối quan hệ đặc biệt, nhất là tình bạn, tình thân khăng khít.

Hào quang của dĩ vãng

Có người nói rằng một trong những điều cấm kỵ của cuộc sống này chính là hào quang của quá khứ. Có nhiều người rất thích khoe tiền bạc và câu cửa miệng của họ là: Năm đó tôi đã rất...''

bi mat34

Quá khứ dù vang dội thế nào thì cũng đã qua. Đừng sống mãi trong quá khứ mà quên đi hiện tại. Dù thành công hay thất bại, đừng nhắc nhiều về nó. Người thực sự mạnh mẽ không bao giờ khoe khoang, họ luôn khiêm tốn và “ẩn mình”, khẳng định bản thân bằng giá trị đã tạo ra.

Cuộc sống này điều khó khăn nhất không phải là học cách nói mà chính là học cách im lặng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link