3 chuyện người thông minh không muốn tiết lộ, người dại hay ''tâm sự thật thà'', tự hại chính mình

( PHUNUTODAY ) - Càng im lặng vận may càng tới, càng tiết lộ 3 điều này thì càng gặp họa. 3 việc đó là gì?

Phàn nàn về gia đình

Chuyện trong nhà nhất định không nên kể cho người ngoài. Nhiều người ngay cả bản thân chỉ than thở chuyện gia đình, chê chồng không tốt, vợ xấu xam con cái, cha mẹ già không ai lo. Nhưng việc kể lể những điều này càng khiến mọi việc thâm thậm tệ hơn mà thôi.

Lời đã nói ra thì chẳng thể nào rút lại được. Gia đình nào mà chẳng có những khó khăn riêng, hạnh phúc riêng. Mỗi người có một thước đo, góc nhìn khác nhau. Nếu bạn nhìn vấn đề từ góc tối thì trước mắt bạn đâu cũng là điều tệ hại. Nếu bạn nhìn vấn đề từ góc tích cực thì đâu cũng là chuyện tốt.

Gia đình chính là nơi trú ẩn tuyệt vời nhất của mỗi người, không nên là nơi chứa bất hạnh, nỗi đau. Thế nên đừng mang chuyện gia đình ra mà kể lể.

65t

Hay nói ''Tôi không thể..''

Trong giao tiếp thì càng là gười khéo léo họ càng thể hiện năng lực của bản thân qua việc kể chuyện. Nhưng người dại thì rất hay phàn nàn về khuyết điểm của bản thân, đối mặt với chuyện gì cũng cho rằng bản thân không làm được.

Nếu một người ngay cả viêc tìm ưu điểm của bản thân cũng không làm được thì chắc chắn sẽ thất bại.

jjj

Khi bạn đánh giá khuyết điểm của bản thân thì đó không phải là khiêm tốn mà khiến người khác thấy bạn quá tệ. Dù bạn tốt hay xấu, người khác cũng không quá quan tâm đến bạn. Điều quan trọng hơn là bạn nhận thấy bản thân mình thế nào.

Thế nên trong cuộc sống này bạn không nói ra thì người khác cũng chẳng thèm quan tâm, một khi bạn nói ra thì chẳng thể giải quyết được bất cứ chuyện gì cả.

Ai cũng có những khuyết điểm, nếu bạn không nói với người khác thì họ cũng chẳng hay biết.

766

Nhận xét khuyết điểm của người khác

Nhiều người lúc nào cảm thấy mình tốt, rồi thích đổ lỗi cho người khác. Khi trò chuyện bạn có thể nói về một số người bạn chung mà đối phương cũng biết, bạn có thể bình luận về cái đúng và sai của họ. Đặc biệt là khi đề cập đến khuyết điểm của một số người, cuộc trò chuyện dường như sôi nổi hơn.

Khi các bạn cười cùng nhau có lẽ đều nghĩ mình đã tìm được người tâm sự về mọi mặt. Thế nhưng lòng người khó lường, đừng bao giờ tiết lộ hết tất cả. Người nói vô tình mà người nghe có chủ ý, chẳng phải cũng là tự mình thêm vào rắc rối.

TAGS:bí mật
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link