Cách lấy lại lòng tin của bạn đời khi nỡ lầm đường, lạc lối

( PHUNUTODAY ) - Đôi khi chỉ một lần say nắng, cái giá phải trả cho chuyện ấy không hề nhẹ. Và nếu có may mắn được bạn đời tha thứ, hãy cố gắng để lấy lại lòng tin của anh ấy/cô ấy bằng những cách sau đây.

Niềm tin là một điều thú vị. Nó không thể mua, không thể trả giá, không thể đổi chác và càng không thể làm giả. Đơn giản, nó phải được xây dựng nên từ những điều nhỏ nhất. Để xây dựng được niềm tin trong hôn nhân cần tới nhiều tháng, thậm chí nhiều năm. Nhưng để mất đi niềm tin thì chỉ cần một khoảnh khắc, một hành đồng ngu ngốc, một sự ích kỉ hay một lần thiếu chung thủy là mọi thứ có thể bị phá hủy một cách nhanh chóng.

Vậy bạn cần làm gì khi người bạn đời mất lòng tin vào bạn sau một sai lầm mà bạn mắc phải? Đừng bao giờ nghĩ mất lòng tin là mất tất cả, vẫn còn cơ hội nếu bạn thực sự muốn. Tất nhiên, để gây dựng lại lòng tin đã mất đi, bạn cần nhiều thời gian, sự nỗ lực hơn gấp bội nhưng nó vẫn có thể trở lại.

niem tin 1

Bắt đầu bằng sự cởi mở và chân thành

Điều đầu tiên bạn cần phải làm để xây dựng lại lòng tin chính là cởi mở và trung thực với người bạn đời. Bạn cần hiểu rằng để tạo dựng niềm tin thì mọi bí mật là đều cần phải bật mí.

Thay vì che giấu người bạn đời, bạn phải chọn cách chia sẻ và trung thực với anh/cô ấy. Đừng giữ lại những bí mật của riêng mình khi mà lòng tin đang bị đổ vỡ ở người kia. Chia sẻ với họ những gì bạn đang suy nghĩ, cảm nhận. Hãy sẵn sàng trả lời các câu hỏi, trò chuyện chứ đừng bao giờ “đóng cửa, tắt điện” một mình và lẩn trốn những chất vấn của người bạn đời. Cởi mở và trung thục là điều hiệu quả nhất để bạn lấy lại niềm tin đã mất đi từ vợ hoặc chồng mình.

Đừng cố che giấu thêm điều gì

Một người bị phản bội cần được biết sự thật đầy đủ dù sự thật đó phũ phàng đến đâu. Trong trường hợp bạn kể về những chuyện đã diễn ra theo cách cực kỳ chung chung, hay nói dối, đối phương sẽ cảm nhận được ngay. Anh/cô ấy đã cho cơ hội, bạn lại một lần nữa che giấu, nói dối? Vậy là nỗ lực hàn gắn tình cảm, lấy lại niềm tin nơi đối phương lại thành công cốc.

Đừng nói dối sau đó

Một lần bạn phản bội, niềm tin người ấy dành cho bạn đã lung lay. Vậy nên nếu muốn được tin tưởng thêm một lần nữa, bạn hãy trung thực trong mọi lời nói, hành động sau đó dù là trong những chuyện nhỏ nhất.

Bày tỏ sự hối hận thực sự

Cách tiếp theo để xây dựng lại niềm tin trong cuộc sống hôn nhân là tự bản thân bạn phải thấy hối hận về những sai lầm của mình và bày tỏ sự hối hận đó với người bạn đời. Hối hận một cách chân thành có thể làm mềm trái tim đã tổn thương của người kia và tạo điều kiện cho bạn có cơ hội làm lành vết thương đó.

Hãy nhớ, sự hối hận chân thành dẫn đến sự thay đổi chân thành và tăng những cam kết giữa vợ và chồng. Người bạn đời của bạn sẽ cảm thấy có niềm tin với bạn hơn khi nhìn thấy bạn hối hận thực sự và thể hiện nó bằng hành động.

niem tin

Hãy để đối phương chạm vào những phần riêng tư của bạn

Hãy để đối phương cảm nhận được rằng họ được phép chạm vào những phần riêng tư của bạn như điện thoại, MXH, tin nhắn, cuộc gọi... Nếu đã quyết định chứng minh sự thành tâm, trung thực, bạn đương nhiên chẳng có gì để che giấu. Điều này sẽ giúp đối tác bình tĩnh và tin tưởng bạn nhiều hơn. Theo thời gian, anh/cô ấy sẽ nhận ra rằng không cần phải kiểm tra bạn mọi lúc. Và khi niềm tin được phục hồi hoàn toàn, người ấy sẽ không khăt khe với bạn trong chuyện đó nữa.

Hãy minh bạch

Minh bạch là một bước quan trọng để xây dựng lại niềm tin trong cuộc sống hôn nhân. Bạn cần trở nên “trong suốt” trước người bạn đời, nghĩa là mọi việc làm, hành động đều không có gì phải giấu giếm. Đấy là cách để người bạn đời cảm thấy không phải hoài nghi bất cứ chuyện gì về bạn.

Minh bạch có thể được hiểu và nên là chia sẻ mọi thứ dù là bí mật nhất như mật khẩu email, facebook, yahoo, thông tin ngân hàng… Có thể ban đầu bạn cho rằng đấy là một sự vi phạm quyền riêng tư nhưng bạn nên nhớ rằng, chính bạn đã làm mất lòng tin nên giờ đây, khi bạn không có gì để giấu giếm thì chia sẻ những điều đó là cách tốt nhất để người bạn đời tin lại bạn một lần nữa.

Hành động này của bạn như một bằng chứng thuyết phục nhất khẳng định bạn không có gì che giấu nữa cả. Bằng cách đó, bạn sẽ khiến vợ/chồng tin mình.

Thực hiện những cam kết nhỏ

Nếu bạn đã từng leo lên một đỉnh núi cao, bạn hiểu rằng thành công ấy là do bạn đã thực hiện đúng như chặng đi ngắn, xây dựng lại lòng tin trong hôn nhân cũng không khác điều đó là mấy. Nó không phải là một việc “làm cái được luôn” mà là việc bạn từng bước, từng bước thực hiện những điều nhỏ nhặt.

Khi vợ hoặc chồng của bạn cảm thấy bạn thực hiện đúng những cam kết nhỏ, họ sẽ tin bạn hơn và có lòng tin rằng trong những lời hứa lớn bạn cũng giống như vậy.

Ví dụ, bạn hãy nói với người bạn đời của mình rằng “Hôm nay anh tan làm và về nhà lúc 6h, sau đó anh sẽ đưa con đi đá bóng nhé”. Khi bạn đời của bạn kiểm chứng bạn đã thực hiện đúng những điều đó, từ những việc nhỏ nhặt, ngày này qua ngày khác, họ sẽ tin bạn hơn.

Hãy vun trồng những điều ngọt ngào, lãng mạn

Khi quyết định bắt đầu xây dựng lại cuộc hôn nhân từ những mảnh vỡ, cặp vợ chồng nào cũng nên bắt đầu vun trồng trở lại những ngọt ngào, lãng mạn xưa kia. Hai bạn có thể đi xem phim vào buổi tối, đi dạo trong công viên, hoặc cùng nuôi cá cảnh, cùng nấu ăn thậm chí đưa nhau đi du lịch một nơi xa... Trong những lúc đó, cả hai đừng nghĩ về những chuyện không vui đã qua mà hãy chỉ tập trung tận hưởng.

 Đừng mong đợi được tha thứ ngay lập tức

Bạn đừng nên đòi hỏi được tha thứ ngay và ép buộc người ấy. Điều tốt nhất bạn có thể làm là bắt đầu chú ý đến cảm xúc và nhu cầu của đối phương. Bị phản bội là trải nghiệm khá đau đớn nên vết thương không thể lành ngay được.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT