Phụ nữ hơn nhau không phải ở tấm chồng mà ở duy nhất điều này

( PHUNUTODAY ) - Đến tận bây giờ, nếu phụ nữ còn mang tư tưởng đàn bà hơn nhau ở tấm chồng thì bạn đã thua ngay ở vạch xuất phát.

Phụ nữ hơn nhau ở bản lĩnh

Phụ nữ hơn nhau ở bản lĩnh cầm lên được và bỏ xuống được. Bạn phải mạnh mẽ, nhất là phải tự kiếm tiền và tiêu xài theo cách mình thích. Tìm cho mình một công việc, không kiếm nhiều tiền cũng được, chỉ cần đủ nuôi bản thân. Là phụ nữ tuyệt đối đừng trở thành “nô lệ đồng tiền” và “nô lệ tình dục” của bất cứ ai. Đàn ông vốn rất tham lam, bạn sẽ chẳng thể đoán được khi nào anh ấy sẽ rời khỏi cuộc đời mình.

Tuy đã là vợ chồng, bạn cũng phải rạch ròi trong việc tiền bạc, đâu là của chung và thứ gì là của riêng. Đừng bao giờ có ý nghĩ “tiền của anh cũng là của em”, bởi không có bữa ăn nào miễn phí. Có câu “tương kính như tân”, hãy đối xử với người bạn đời của mình một cách thẳng thắn và tôn trọng nhất. Đây là bí quyết giúp tình cảm vợ chồng ngày càng bền chặt hơn.

Không chỉ bản lĩnh trong việc tự chủ tiền bạc, bạn cũng phải mạnh mẽ trong việc buông bỏ. Nếu anh ấy phản bội, bạn có thể tha thứ 1 lần. Nhưng khi có lần 2, lần 3, tuyệt đối đừng nhân nhượng. Lúc này, từ bỏ là cách tốt nhất cho cả hai.

1_57004

Trong một mối quan hệ, nếu cả hai đã quá mệt mỏi hoặc một người giữ, một người buông, tốt nhất nên buông tha cho nhau. Phụ nữ đừng nên kỳ vọng quá nhiều vào tình yêu, đó không phải là ánh sáng duy nhất của cuộc đời bạn. Cuộc đời này còn rất nhiều điều quan trọng hơn.

Phụ nữ hơn nhau ở tấm lòng

Giá trị của bản thân luôn là điều quan trọng nhất. Bạn có thể không đẹp, không sở hữu thân hình nóng bỏng, nhưng đổi lại là một tâm hồn đẹp, và đó là điều quý giá nhất. Người phụ nữ muốn đẹp trong mắt người khác thì trước hết phải có nhân cách đẹp. Bạn thu hút người khác với vẻ ngoài đẹp nhưng khi tiếp xúc, nói chuyện, họ dần dần nhận ra những điều không tốt của bạn.

Điều đó đồng nghĩa với việc ấn tượng ban đầu không còn nữa và mối quan hệ cũng sẽ nhạt dần. Nhiều người thường nghĩ lấy được chồng tốt là phúc phận của phụ nữ, nhưng không ai nghĩ người phụ nữ đó xứng đáng có được những điều như vậy.

Nếu bạn có một tấm lòng đẹp, chắc chắn cuộc sống của bạn sẽ an yên. Bởi vậy, phụ nữ không phải hơn nhau ở tấm chồng mà chính là tấm lòng. Hãy cố gắng rèn luyện cho mình một tấm lòng đẹp, lương thiện, bạn sẽ mãi được an yên và hạnh phúc. Khi đã có gia đình, hãy sống có trách nhiệm và hết lòng vì chồng con.

Hỡi đàn bà bất hạnh, hãy thôi than thở và thử thay đổi bản thân theo 6 bước mà phụ nữ hạnh phúc thường làm dưới đây để có thể thay đổi đời mình.

Ngừng sống mãi với quá khứ

tai-sao-phu-nu-suong-hay-kho-cot-o-tam-chong-f4d150

Dù bạn đã phải chịu không ít tổn thương, dằn vặt và những đớn đau trong quá khứ nhưng đừng cho phép hiện tại của mình cũng như thế. Hãy bỏ những u sầu ấy lại phía sau, hãy hồn nhiên và vui vẻ chào đón những điều tốt đẹp đang chờ đón phía trước. Hãy thay đổi thái độ sống để thấy rằng bạn không bất hạnh như mình vẫn tưởng.

Luôn tự làm chủ đời mình

Việc gì tự làm được hãy tự làm, đừng trông chờ vào người khác hay dựa dẫm đàn ông. Khi tự chăm sóc chính mình, tự yêu thương lấy mình và tự nuôi sống mình bạn sẽ thấy không gì quý giá bằng sự độc lập.

Rất nhiều phụ nữ tự cho mình quyền nương tựa đàn ông, đến khi đàn ông quay lưng họ chới với và ngã quỵ đến đáng thương. Đây là sai lầm tai hại khiến bạn mãi khổ đau.

Không chùn bước trước những thất bại

Đàn bà thông minh hiểu rằng, những thứ càng khó có được càng đáng giá. Vậy nên, dù trong công việc hay cuộc sống, cứ sau mỗi lần thất bại họ lại tự rút ra cho mình bài học xương máu để không phạm sai lầm tương tự.

Chính thái độ trân trọng thất bại giúp họ cónhững bước tiến chắc chắn, vững vàng trong tương lai.

Chọn bạn mà chơi

Đừng cố gắng làm thân với tất cả mọi người, cũng đừng sống khác đi chỉ để làm vừa lòng người khác. Bạn bè đúng nghĩa phải là người chấp nhận những điều chưa hoàn hảo và giúp bạn hoàn thiện chính mình, sẵn sàng giúp đỡ bạn vô điều kiện khi cần.

Hãy đủ tỉnh táo để phân biệt sự khác biệt giữa ‘bạn’ và ‘bè’, hãy ở bên những người bạn mà bạn dám là chính mình.

Không cố gắng thay đổi người khác

Dù yêu nhau đến mấy thì hai cá thể riêng biệt vẫn là hai cá thể riêng biệt, thay vì cố gắng đồng hóa đối phương hãy chấp nhận những khác biệt. Sự tôn trọng bạn dành cho đối phương sẽ khiến đối phương đối xử với bạn y như thế. Khi sống thật với chính mình bạn mới dễ dàng có được một mối quan hệ bền vững, lâu dài.

Không quên nở nụ cười mỗi ngày

Thái độ sống như thế nào thì cuộc đời bạn cũng sẽ như thế, vậy nên thay vì cứ mãi ủ dột u sầu và than thân trách phận phụ nữ hãy tập cách hài lòng với chính mình. Hơn nữa, hãy không quên dành nụ cười cho người đối diện, để không chỉ tạo nên năng lượng cho mình mà còn tiếp ngọn lửa vui tươi cho người khác.

Phụ nữ hơn nhau ở thái độ sống, ở sự dũng cảm để lựa chọn sống hạnh phúc theo cách mình muốn thay vì sống vì người khác.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT