Đời đàn bà dù thế nào cũng đừng để 1 trong 3 người này làm mình bị tổn thương

( PHUNUTODAY ) - Đàn bà nếu không muốn khổ đau, bất hạnh thì đừng để những người này xuất hiện trong đời mình.

Người đàn ông từng phản bội mình

Đàn bà hơn nhau chính là dám nắm dám buông, dám yêu dám bỏ. Đã yêu nhau thì ai không muốn cùng nhau đi đến răng long đầu bạc. Nhưng ở đời thì nào ngờ trước chuyện gì, lòng người nông sâu không đoán hết. Yêu thương đầy đổ sông đổ biển cũng chỉ mong một cái nắm tay đến khi già, vậy mà chưa gì người ta lại vội bội bạc dối lừa.

Cám dỗ bủa vây, đàn ông ngập trong phản bội, nhẫn tâm tổn thương bạn. Thế thì bạn tốn làm chi nước mắt, lòng dạ cho người cố tình làm bạn khóc bạn đau. Với đàn ông, thủy chung chính là bản lĩnh. Bạn dám vì họ yêu thương không tiếc, thì họ phải đủ bản lĩnh trọn lòng với bạn. Thứ đòi hỏi khôn ngoan nhất ở đàn bà chính là đòi hỏi bình đẳng yêu thương và chung thủy.

Đàn bà khôn không phải dám đảm bảo rằng mình đủ thông minh để không gặp phải một kẻ bội bạc. Mà khôn ngoan ở họ chính là dù có gặp phải một kẻ tệ bạc, vẫn đủ sức gạt phăng anh ta ra khỏi đời mình. Thà vứt bỏ một mảnh đời từng vô ích, hơn là chịu cả đời không thể cứu vãn.

Người đã quên mình

Sự lãng quên luôn là điều bất lực nhất với mối quan hệ giữa người và người, không thể bồi hoàn. Người từng có thời thân thiết, cũng có lúc thành kẻ lạ người dưng. Một người đã quên bạn, đừng cố gắng níu kéo.

Không hẳn vì họ sai, mà chính là duyên phận đã không còn. Tình cảm luôn là điều dễ dàng bị hy sinh nhất, bạn không thể trách. Điều có thể làm là cứ lướt qua nhau, đọng lại vài giây ký ức cũ kỹ, rồi lại bước tiếp con đường của nhau. Có những mối quan hệ có thời hạn, hết rồi chính là không thể tìm lại, dù là tình bạn hay tình yêu.

BBOFwpj

Người từng lợi dụng mình

Trên đời này, chỉ có hai lý do khiến người ta muốn làm thân với người khác. Một là có điều kiện, hai là chỉ vì muốn bên nhau cùng vui vẻ, thoải mái.

Kết thân có điều kiện thì lợi ích phải chia đều cho hai bên. Kiểu quan hệ này vốn rất bình đẳng, chỉ đáng sợ khi một ngày họ bỗng chán ghét và muốn gây thù với bạn. Lúc đó, bạn không cần phải làm lớn mọi chuyện, chỉ cần giữ khoảng cách và đủ tin tưởng cho một mối quan hệ xã giao, đừng cho họ quấy phá cuộc đời của mình.

Hay nếu từ kết thân có lợi ích mà sang thân thiết tin cậy thì cũng hãy tìm cách đá phăng họ ra khỏi đời mình. Vì kẻ có ý đồ và ý muốn tổn thương bạn không đáng để bạn giữ trong đời.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT