3 phương pháp tẩy da chết dịu nhẹ cho cô nàng có làn da nhạy cảm

( PHUNUTODAY ) - Da chết sẽ khiến khuôn mặt bạn có nhiều vết thâm, xuất hiện tàn nhang, vì vậy bạn cần chuẩn bị phương pháp tẩy da chết ngay tại nhà cho làn da của bạn.

 Cách tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm hiệu quả

Làn da nhạy cảm chỉ nên tẩy tế bào chết tối đa 1 tuần/lần và với làn da nhạy cảm sâu thì chỉ nên thực hiện bước này khoảng 3 tuần/1 lần. Với lịch trình này, làn da nhạy cảm sẽ vừa có thời gian để phục hồi lớp tế bào mới khỏe mạnh lại vừa được duy trì trạng thái sạch cân bằng.

Tẩy da chết bằng sữa

Lại một xu hướng bắt đầu từ Hàn Quốc, phương pháp tẩy da chết này được gọi là “Milk Peeling” không chỉ vì nó sử dụng thành phần lactic acid tự nhiên trong sữa, mà còn bởi vì làn da sau khi tẩy da chết sẽ sáng mịn như sữa vậy.

Lactic acid là một loại AHA được tạo ra bằng cách lên men lactose – nguyên liệu chỉ có ở sữa. Lactic acid là hoạt chất hóa học dùng để tẩy da chết nhẹ nhàng nhất. Bên cạnh hiệu quả tẩy da chết và kích thích tái tạo tế bào, lactic acid còn giúp làm đều màu da, làm mờ sẹo mụn và nếp nhăn. Thực ra hiệu quả làm đẹp da từ sữa đã được biết đến từ lâu, ngay cả khi thành phần hóa học của sữa chưa được biết đến. Phụ nữ khắp nơi trên thế giới đã rửa mặt và tắm bằng sữa từ thời xa xưa.

phuong-phap-tay-da-chet-8-768x596

Ưu điểm của phương pháp này là ngoài tẩy tế bào chết, sữa còn cung cấp dưỡng chất làm da trắng sáng, mịn màng hơn. Bạn có thể trộn sữa tươi với đường và massage mặt để tăng hiệu quả tẩy da chết bằng cơ học. Ngoài đường, trộn sữa với chanh, trà xanh hoặc dâu nghiền nát cũng là những công thức tẩy da chết bằng sữa tươi tại nhà hiệu quả.

Tẩy tế bào chết bằng đường và dầu oliu

Hỗn hợp dầu oliu và đường rất lành tính nên thích hợp tẩy da chết cho mọi loại da ngay cả làn da nhạy cảm nhất.

Cách làm: Trộn đều một thìa đường với dầu oliu rồi thoa đều lên da mặt, để 5 đến 10 phút thì rửa sạch lại với nước mát.

Tẩy tế bào chết bằng bột yến mạch

Bột yến mạch vừa có tác dụng loại sạch lớp tế bào chết, bụi bẩn và chất nhờn vừa kích thích da tái tạo mới, phục hồi tổn thương cho làn da luôn mịn màng và tươi mới hơn.

bestie-tay-da-chet-cho-da-nhay-cam-1-20170718001433

Cách 1: Kết hợp 1 thìa bột yến mạch với 1/4 thìa cà phê muối, và 1 thìa cà phê nước hoặc dầu ô liu để tạo thành hỗn hợp sệt. Nhẹ nhàng thoa lên da, để từ 5 tới 10 phút rồi rửa sạch.

Tài trợ

Cách 2: Lấy 3 thìa cà phê bột yến mạch trộn đều với 3 thìa cà phê mật ong nguyên chất tạo nên hỗn hợp đặc sền sệt. Thoa hỗn hợp lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng rồi chờ từ 5 đến 10 phút thì rửa sạch lại với nước mát.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn