3 đặc điểm không lẫn vào đâu được của người thất bại, cả đời không ngóc đầu lên nổi

( PHUNUTODAY ) - Kế hoạch dù có hoàn mỹ đến đâu, nếu bạn không chịu bắt tay vào làm thì vẫn chỉ là một kế hoạch vô dụng. Trì hoãn là kẻ thù số 1 của thành công.

Hay trì hoãn

Nhiều người đi làm rất kỳ lạ, thích kiểu sướng trước khổ sau. Cả ngày, họ cứ chơi cho chán rồi đợi đến khi sắp tan làm hoặc bị thúc giục thì mới cắm đầu vào làm việc, và chẳng làm được việc gì nên hồn. Sau mỗi lần như vậy, họ đều thấy rất hối hận nhưng rồi cuối cùng mọi thứ vẫn lại đâu vào đấy. Đây chính là biểu hiện của việc hay trì hoãn, thiếu tính tự giác và vô kỷ luật. Nếu như bạn sở hữu đặc điểm này, đừng hỏi tại sao bấy lâu nay mình vẫn không phất lên được.

Nên nhớ, kế hoạch dù có hoàn mỹ đến đâu, nếu bạn không chịu bắt tay vào làm thì vẫn chỉ là một kế hoạch vô dụng. Trì hoãn là kẻ thù số 1 của thành công.

Thiếu tự tin

tien

Người thiếu tự tin hay tự mình đặt cho mình một giới hạn, luôn chần chừ, khép kín, bạc nhược và sợ bị từ chối. Thành công không phải là bạn không có khả năng mà là do bạn không chịu bắt tay vào hành động. Vốn dĩ, người thành công trước khi làm bất cứ việc gì đều không hề nghĩ mình có thể làm được chứ đừng nói là làm tốt. Và đến khi vào hành động, họ luôn cố gắng nhiều thêm chút một để rồi một ngày họ nhận ra mọi thứ đều không hề khó như tưởng tượng.

Trên thực tế, tiềm năng của con người là rất lớn, chỉ là bạn có khai phá được hết hay không thôi. Dù cho xuất phát điểm của mỗi người là cao hay thấp, chỉ cần bạn không tự ti mà dám nỗ lực và hành động, bạn sẽ thu về trái ngọt. 

Trốn tránh hiện thực

tucgian2

Steve Jobs, cha đẻ của Apple từng nói: "Chỉ những người điên rồ tới mức nghĩ rằng họ có thể thay đổi thế giới mới có thể thực sự thay đổi thế giới". Người thành công khi gặp phải vấn đề, sẽ chủ động thay đổi thay vì trốn thoát, đó mới là cuộc sống đích thực. Ngược lại người thất bại sẽ trốn trách trách nhiệm đến cùng, không chịu đối diện với thực tại. Hầu hết những người thua cuộc là đều những bệnh nhân mơ mộng điển hình. Họ luôn nghĩ về việc làm thế nào để có thể thành công, sau khi thành công sẽ có được danh tiếng và tiền tài ra sao. Nhưng chẳng bao giờ chịu bắt tay vào hành động. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link