3 dấu hiệu cảnh báo bệnh phụ khoa nguy hiểm, có 1/3 cũng phải đi khám ngay lập tức

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn nhận thấy cơ thể có những dấu hiệu sau, hãy lập tức đi khám ngay kẻo bệnh phụ khoa đang ngày càng trầm trọng.

Rất nhiều chị em có tâm lý e ngại khi đi khám phụ khoa, thậm chí ngay cả khi có vấn đề vẫn chần chừ không đi khám. Tới khi tình trạng nặng nề thì bệnh đã tiến triển nặng, gây nguy hiểm. Nhẹ thì viêm nhiễm, nấm ngứa, nặng thì bệnh nan y, thậm chí là gây vô sinh...

6

Ngứa, chảy máu, đau khi tiểu

Đây là những biểu hiện rõ ràng nhất khi vùng kín có vấn đề.

Khi bị viêm nhiễm, vùng kín sẽ ngứa ngáy, khi gần gũi có thể bị đau đớn, rát, khó chịu.

Khi đi tiểu cảm thấy đau, tức, tiểu buốt, tiểu rắt, thường xuyên bị đau vùng bụng dưới... ra dịch âm đạo nhiều, có mùi hôi tanh, có màu vàng, xanh, hoặc cặn trắng nhiều.

Tất cả những biểu hiện trên đều cảnh báo vùng kín của banh đang có vấn đề, nên đi khám ngay kẻo bệnh thêm trầm trọng.

Nổi mụn cóc

Nổi mụn cóc ở vùng kín thường gây cảm giác khó chịu đầu tiên ở phụ nữ, và sau đó là sự xấu hổ ngại ngùng nên không đi khám bác sĩ ngay. Nhưng hãy thay đổi suy nghĩ, vì mụn cóc ở vùng kín chính là dấu hiệu bị nhiễm virus HPV.

Những mụn cóc riêng lẻ nổi quanh vùng kín có thể làm bạn cảm thấy gớm ghiếc và e ngại, nhưng số ít trong chúng có thể là mụn cóc ác tính, rất nguy hiểm.

Những người dễ bị nổi mụn cóc và nhiễm virus HPV là những người có độ tuổi quan hệ tình dục sớm, thường xuyên quan hệ tình dục không an toàn hoặc có tiền sử mắc những bệnh lây qua đường tình dục khác.

Đau nhức kéo dài ở vùng kín

Tình trạng sưng đau, tấy đỏ, khó tiểu... kéo dài mà không được chữa trị có thể trở thành mãn tính.

Đau âm hộ mãn tính sẽ khiến bạn đau nhức liên tục không thôi, gặp khó khăn trong việc ngồi, đi đứng và cả mặc quần áo.

Cần nhớ rằng vùng kín là cơ quan cực kỳ nhạy cảm và quan trọng với phụ nữ, vì vậy cần lưu tâm đến nhiều. Ngoài việc tìm hiểu cách chăm sóc đúng, bạn cần có thái độ cởi mở khi có dấu hiệu lạ, chủ động đi khám và không giấu diếm điều gì với bác sĩ. Có như vậy mới được chẩn đúng bệnh và có hướng điều trị đúng được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link