5 loại quả dễ tăng cân hơn ăn thịt mỡ, càng ăn nhiều càng béo phì, bụng to sồ sề

( PHUNUTODAY ) - Trái cây rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên có một số loại trái cây khiến bạn càng ăn nhiều càng tăng cân.

Nhiều người cho rằng để giảm cân, chỉ cần hạn chế ăn cơm, tinh bột, các loại thịt. Thay vào đó ăn thật nhiều rau củ, hoa quả.

Tuy nhiên, sự thực là có một số loại quả khiến bạn tăng cân nhiều hơn ăn thịt mỡ.

1

Dừa

Dừa rất giàu protein và chất béo, vitamin C, đường và các nguyên tố vi lượng khác nhau.

Dừa chứa hàm lượng calo rất cao, cứ 100g dừa thì chứa 241 calo tương đương với 2,1 bát cơm, dừa đứng đầu trong bảng xếp hạng các loại trái cây chứa nhiều calo, chất béo và đường cao, nếu không muốn tăng cân thì bạn nên ăn ít cùi dừa thôi nhé.

Quả bơ

Quả bơ được xếp vào hàng siêu thực phẩm vì chứa nhiều chất rất tốt cho cơ thể.

Bơ rất giàu chất béo, chất đạm, vitamin và các nguyên tố vi lượng như canxi, kali có tác dụng ngăn ngừa đột quỵ, xơ cứng động mạch, chống thiếu máu cơ thể.

Nhiều bạn khi giảm cân, thường ăn rất nhiều bơ kèm theo rau củ.

Tuy nhiên, bơ giàu chât béo, hàm lượng dầu trong nhân bơ cao từ 8% đến 29% và hàm lượng chất béo khoảng 15%, nhiều hơn gấp đôi lượng chất béo và calo của một số thịt gà và cá.

Ngoài ra, lượng calo chứa trong quả bơ tương đương với 1,4 bát cơm, mỗi 100 gram bơ chứa 161 calo.

Do vậy, nếu muốn thêm quả bơ vào bữa ăn thì chỉ một chút là đủ, không nên ăn quá nhiều.

Còn nếu bạn muốn ép cân, hãy gạch bơ khỏi thực đơn của mình.

3

Sầu riêng

Sầu riêng có một hương vị đặc biệt không phải ai cũng dễ dàng ăn nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì ai cũng không thể phủ nhận rằng nó là vua của các loại trái cây. Sầu riêng rất giàu chất dinh dưỡng, protein, carbohydrate, chất xơ, vitamin C,...

Nhưng sầu riêng cũng rất giàu hàm lượng calo, cứ 100gr sầu riêng thì chứa tới 147 calo, tương đương 1,3 bát cơm, hàm lượng chất béo cũng rất cao.

Vì vậy, nếu bạn nghiện ăn sầu riêng, sẽ không ngạc nhiên khi bạn ngày càng béo.

Mít

Mít cũng là một loại trái cây nhiệt đới phổ biến, nó chứa nhiều đường, vitamin C và các thành phần khác, lượng calo trên 100 gam mít là 105 kcal .

Tuy thấp hơn các loại trái cây trên nhưng mít lại chứa hàm lượng đường rất cao, nếu tiêu thụ quá nhiều đường sẽ khiến cơ thể tăng calo và gây béo phì.

Chuối

Chuối không dễ gây tăng cân vì lượng calo của chuối không quá cao, cứ 100g chuối có khoảng 89 calo. Tuy nhiên lượng đường trong chuối lại quá nhiều, nên nếu ăn không cẩn thận có thể khiến chúng ta tiếp tục béo lên.

Tuy nhiên, chuối thường được các vận động viên và những người đam mê thể dục thường xuyên ăn. Vì chuối rất giàu kali nên cứ 100g chuối chứa 260mg kali, gấp 10 lần so với một số loại nước uống bổ sung năng lượng cho người tập thể thao.

Do vận động mạnh, bạn đổ mồ hôi nhiều, đồng thời cơ thể mất nước, nồng độ ion kali cũng giảm dần, chính ion kali có nhiệm vụ duy trì sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể và thư giãn cơ bắp.

Nếu bạn ăn một quả chuối trước khi tập thể dục, bạn có thể ngăn ngừa chuột rút và giúp cơ thư giãn.

5

Hai loại quả hỗ trợ giảm cân thực sự

Quả táo

Có một câu nói Trung Quốc rằng một quả táo mỗi ngày giúp tránh xa bệnh tật. Vì trong táo có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có tác dụng nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Đồng thời, nó cũng rất thân thiện với những người giảm cân, vì táo có chứa axit trái cây có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể, do đó làm giảm lượng chất béo ở phần dưới cơ thể.

Ngoài ra, hàm lượng canxi của nó tương đối dồi dào, bằng cách này, chúng ta có thể giảm bớt phần thân dưới của cơ thể bị phù nề do muối nên đối với các bạn nữ thì táo là loại quả được ưa chuộng.

Đu đủ

Đu đủ có vị rất ngọt, không chỉ có chức năng nở ngực mà còn có tác dụng giảm cân, do trong đu đủ có chứa một loại enzyme phân giải protein độc đáo nên có thể giúp cơ thể làm sạch lượng mỡ tích tụ trong cơ thể, đặc biệt là đối với những phụ nữ có thân hình béo phì.

Chất pectin trong đu đủ cũng là một chất làm sạch tuyệt vời và nó cũng có thể làm giảm sự tích tụ chất thải ở phần dưới cơ thể.

Những loại trái cây này là loại trái cây có hàm lượng calo thấp, bạn có thể ăn hợp lý trong quá trình giảm cân nhưng đừng lạm dụng quá nhiều. Và hai thời điểm vàng quan trọng nhất để giảm cân, một là “càng sớm càng tốt”, hai là “ngay bây giờ” .

Theo:  khoevadep.com.vn copy link