"Bổ hơn nhân sâm", 6 loại 'thần dược' đã tốt lại còn rẻ như bèo bán đầy ngoài chợ

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm sau đều rất rẻ, dễ mua, đồng thời lại vô cùng tốt cho sức khỏe.

Đậu bắp - nhân sâm xanh

1

Đậu bắp là loại quả rất phổ biến ở Việt Nam, có nhiều tác dụng tốt với cơ thể.

Quả đậu bắp có chứa hàm lượng chất xơ rất cao, olate, pyridoxine, thiamin, vitamin C, A, K cùng nhiều nguyên tố vi lượng khác.

Chất xơ hòa tan pectin được phát hiện trong loại thực phẩm này còn có vai trò giảm cholesterol xấu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch thường gặp ở người cao tuổi, phòng ngừa các bệnh về tim mạch.

Đậu bắp còn được coi là một loại collagen tự nhiên, ăn thường xuyên giúp cải thiện làn da, chống lão hóa, đặc biệt tốt cho phụ nữ.

Tính năng nổi bật của đậu bắp chính là chất nhầy bên trong, người ta thường dùng nó để nấu các món súp. Nếu không thích súp, bạn có thể chế biến nó thành những món xào.  Đậu bắp được xem là một trong những loại thực phẩm ngon – bổ – rẻ được các bà nội trợ tin dùng.

Khiếm thực - nhân sâm trong nước

2

Khiếm thực chính là hạt cây hoa súng, đây được ví như “nhân sâm dưới nước”.

Khiếm thực có chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng, như vitamin B1, B2, vitamin C, protein, canxi, photpho, sắt… Công dụng nổi bật của loại cây này là tăng cường khả năng hấp thụ của ruột non.

Hạt hoa súng còn được dùng để chữa các triệu chứng như tiêu chảy bụng đau… trị di tinh, bạch đới, đái rát, chủ trị thắt lưng, gối đau, ích tinh khí, cường chí, làm rõ tai, sáng mắt.

Chim cút – sâm động vật

3

Thịt chim cút rất giàu protein và chứa nhiều acid amin thiết yếu, có tác dụng bổ tỳ, lợi tiểu, bổ gân và xương, điều kinh bổ huyết, bổ gan và thận cùng nhiều công hiệu khác.

Chim cút còn được coi là bài thuốc bổ ngũ tạng, bổ trung ích khí, thanh lợi giải nhiệt, cứng gân cường cốt, tiêu sưng, giảm nhọt, bổ hư trừ bệnh, tác dụng ngang ngửa so với nhân sâm.

Củ cải trắng – nhân sâm trắng

4

Củ cải trắng là món phổ biến trong mâm cơm người Việt, tuy nhiên ít ai biết được món ăn này lại mang lại lợi ích tuyệt với như thế.

Củ cải trắng tươi có vị cay, tính mát, khi nấu chín lại có vị ngọt, tính bình, sở hữu công dụng thanh nhiệt, giải độc, làm khỏe dạ dày, tiêu thực, tiêu đờm, khỏi ho, thuận khí, lợi niệu, sinh tân, giải khát…

Giảo cổ lam – trà nhân sâm

Giảo cổ lam còn được biết đến với những mỹ danh như  “sâm phương Nam”, “trà nhân sâm”, giảo cổ lam có tác dụng giảm cân, tăng lực, điều hòa huyết áp, bảo vệ gan, hạ mỡ máu, chống lão hóa.

Giảo cổ lam giúp xua tan mệt mỏi, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của khối u, giúp dễ ngủ, ngủ sâu giấc, tăng cường máu lên não, ngăn ngừa chứng lú lẫn ở người già và nâng cao khả năng giải độc của gan.

Cá chạch – nhân sâm từ sông

5

Cá chạch được mệnh danh là nhân sâm từ sông nhờ những tác dụng tuyệt vời cho cơ thể, giúp trung ích khí, dưỡng thận sinh tinh, rất thích hợp với những người thân thể suy yếu, tì vị hư hàn, bị ra mồ hôi trộm, đồng thời còn có công dụng hỗ trợ điều trị viêm gan.

Đồng thời, đây là loại cá giàu canxi, so sánh với cân nặng như nhau thì hàm lượng canxi trong một con cá chạch gấp 6 lần cá chép.

Loại cá này cũng rất giàu spermidine và nucleoside. Hai chất này làm tăng độ ẩm và tính đàn hồi của da, đồng thời nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link