3 điểm cần lưu ý khi chọn kem chống nắng vừa tiết kiệm lại bảo vệ làn da

( PHUNUTODAY ) - Nếu biết cách chăm sóc cũng như hình thành những thói quen tốt bảo vệ làn da thì bạn vẫn có thể chống lão hóa, giữ gìn độ tươi trẻ và căng mịn cho làn da.

Lão hóa da là một quá trình hoàn toàn tự nhiên chẳng thế tránh khỏi nhưng chắc hẳn ai cũng  mong muốn làn da của mình xuất hiện những dấu hiệu này. Dù vậy, để khắc phục hoặc làm chậm quá trình lão hóa, bạn chỉ cần biết cách chăm sóc cũng như hình thành những thói quen tốt bảo vệ làn da, đảm bảo bạn vẫn có thể giữ gìn độ tươi trẻ và căng mịn cho làn da. Và để chống lão hóa hiệu quả thì thoa kem chống nắng hàng ngày hay chọn kem chống nắng là vô cùng quan trọng. 

kemchongnang2

Kem chống nắng chống lại những tác động tiêu cực của ánh nắng, duy trì vẻ đẹp trẻ mịn, mượt mà của làn da. Bên cạnh đó, một số loại kem chống nắng còn giúp chống lại ánh sáng xanh từ máy tính, điện thoại nhưng chọn được loại kem phù hợp thì không phải chị em nào cũng biết Vậy thì bạn sẽ cần đến những bí kíp dưới đây.

1. Chỉ số SPF

Đầu tiên bạn nên căn cứ vào chỉ số SPF như nếu thường xuyên hoạt động ngoài trời, phơi nắng, thì nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF >50 cộng thêm khả năng chống nước, chống trôi do mồ hôi. Nếu bạn chỉ làm việc trong nhà có mái che thì có thể chọn những loại kem chống nắng có chỉ số SPF 30 – 50 là vừa đủ.

2. Căn cứ vào loại da, texture

Mỗi loại kem chống nắng lại phù hợp với từng loại da như da khô thì nên chọn kem chống nắng có thành phần giàu chất dưỡng ẩm. Nếu bạn có da dầu thì nên chọn kem có kết cấu lì mịn, những loại kem bóng dầu có thể khiến da bí bức, nổi mụn. Có nhiều kem chống nắng có thành phần chứa cồn giúp bay hơi nhanh, thấm nhanh nhưng bù lại có thể gây cay mắt, nên tránh bôi vào vùng da quanh mắt.

kemchongnang1

3. Giá cả

Hiện nay thị trường có bạt ngàn các loại kem chống nắng, ngoài việc chọn theo thương hiệu thì giá cả cũng là yếu tố quan trọng mà bạn nên cân nhắc. Bạn cần nắm rõ được tỷ lệ mỗi lần thoa kem chống nắng cho riêng phần mặt hay phần da tay như thế nào để chọn được loại dùng được lâu.

Ví dụ da mặt sẽ cần khoảng 1ml mới đủ bảo vệ da. Một lọ kem chống nắng 30ml có thể dùng được trong khoảng 1 tháng nếu bạn chỉ thoa 1 lần/ngày; còn nếu bạn thoa kem 2 lần trên ngày thì chỉ dùng được khoảng 15 ngày mà thôi.

Nếu mua loại kem chống nắng bạc triệu nhưng lại không bôi đều đặn hàng ngày thì cũng không thể đảm bảo yếu tố chống lão hóa mà còn rất lãng phí. Thay vào đó bạn chỉ cần mua 1 lọ kem chống nắng vài trăm ngàn nhưng luôn đều đặn bôi đủ kem mỗi ngày đảm bảo bảo vệ da an toàn. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link