Đàn bà khó tránh khỏi có lúc chán chồng, nhưng chán mấy cũng đừng dại làm 3 điều này

( PHUNUTODAY ) - Đàn bà chán chồng thì có thể không để tâm đến chồng nữa, nhưng là đàn bà thì tuyệt đối đừng bỏ mặc con cái, đừng thơ ơ với những công việc chung của gia đình.

Từ trước đến nay chỉ có đàn bà khư khữ giữ chồng, tìm mọi cách có được lòng chung thủy của chồng. Vậy không lẽ trên đời này chỉ có đàn ông chán vợ còn đàn bà không chán chồng?

Sự thật thì không phải, đàn bà có hàng trăm lý do chán chồng nhưng họ không bao giờ dùng cái lý do chán chồng để làm suy bại đạo đức của mình. Với đàn bà họ luôn sống kiêu hãnh cuộc đời mình. Dù chán chồng đến mấy họ cũng sẽ không làm 3 chuyện này:

1. Ngoại tình

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đây được xem là giới hạn không thể vượt qua của mọi cuộc hôn nhân, cũng là ranh giới của cái gọi là tiết hạnh của đàn bà. Với đàn bà, chán chồng đến thế nào, tủi thân vì chồng vô tâm ra sao thì họ cũng sẽ không ngả vào lòng người đàn ông khác. Hoặc cùng lắm thì đàn bà chỉ vì chồng ngoại tình nên bản thân cũng thử để 'dằn mặt' chồng, để anh ta hiểu cảm giác bị phản bội là như nào.

Vậy nhưng đàn bà hãy nhớ đừng vì một người đàn ông tệ bạc mà hạ thấp chính mình. Đừng tạm bợ với bất kỳ mói quan hệ nào trước khi chưa chấp dứt với người chồng hiện tại.

2. Bỏ mặc con cái

Đàn bà chán chồng thì có thể không để tâm đến chồng nữa, nhưng là đàn bà thì tuyệt đối đừng bỏ mặc con cái, đừng thơ ơ với những công việc chung của gia đình.

Chồng sai chỉ nên trừng phạt chồng, đừng vì giận chồng mà trút giận, cáu bẳn lên đứa con của mình. Nhất là với con cái, nhiều người phụ nữ giận chồng rồi đạy đọa con cái. Hãy nhớ rằng con cái là máu mủ của mình, là đứa con mà bạn dứt ruột đẻ ra. Đừng bao giờ bỏ mặc hay bỏ rơi con cái của mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

3. Nói xấu chồng khắp nơi

Khi chán chồng, phụ nữ thường chỉ muốn kể xấu chồng cho khắp thiên hạ nghe để thỏa mỗi lòng. Đàn bà muốn mình trở thành nạn nhân để tìm kiếm sự đồng cảm, muốn mọi người lên án người chồng vô tâm.

Nhưng đàn bà ạ, ngoài mặt người ta có thể đồng cảm nhưng sâu trong lòng họ đang cười với nỗi đau của chính bạn đấy. Đàn bà ần hiểu rằng xấu chồng thì hổ ai? Hơn nữa nếu cứ thích đi nói xấu chồng rồi đến lúc hôn nhân tan vỡ thì có hối cũng không kịp đâu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn